Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương tiếp và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Voith Hydro (CHLB Đức)

Chiều 22/10 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương và đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn đã tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Voith Hydro (CHLB Đức) về cải tạo, nâng cấp và bảo trì các nhà máy thủy điện.

Về phía Tập đoàn Voith Hydro có ông Sunil Pandiri - Giám đốc Dịch vụ toàn cầu, Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Voith Hydro làm trưởng đoàn; ông Sumit Sanyal - Tổng giám đốc Voith Hydro Đông Nam Á; ông Mohit Kumar - Tổng giám đốc Công ty TNHH Voith Hydro Việt Nam và các thành viên trong ban lãnh đạo.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương và đại diện các ban chuyên môn EVN (bên phải) tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Voith Hydro (CHLB Đức) 

Ông Sunil Pandiri cho biết, Tập đoàn Voith Hydro coi trọng lần gặp gỡ này và mong muốn được tham gia vào các dự án cải tạo, nâng cấp và bảo trì các nhà máy thủy điện của EVN. Voith Hydro luôn cập nhật, phát triển công nghệ mới nhất nhằm nâng cao hiệu suất nhà máy so với công nghệ cũ, giảm thiểu thời gian dừng máy ngoài kế hoạch, đặc biệt ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành, bảo trì nhà máy để giảm chi phí quản trị, vận hành và bảo trì các dự án thủy điện, tối đa hóa lợi ích cho chủ đầu tư. Hiện nay, Voith Hydro đã thành lập trung tâm hỗ trợ kỹ thuật tại Jakarta, có lực lượng kỹ sư giàu chuyên môn và kinh nghiệm luôn sẵn sàng 24/7 giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng. Đại diện Tập đoàn Voith Hydro mong muốn cùng EVN trao đổi, định hướng hợp tác xung quanh các vấn đề trên.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương hoan nghênh chủ trương của Tập đoàn Voith Hydro và mong muốn trong chuyến công tác Việt Nam lần này, Tập đoàn Voith Hydro sẽ có thêm những nghiên cứu, trao đổi về cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực cung cấp thiết bị cho các dự án thủy điện, đặc biệt là các thủy điện tích năng tại Việt Nam. Từ 2030 tầm nhìn 2050 thì thủy điện tích năng sẽ là nguồn ưu tiên phát triển để hướng tới mục tiêu NetZero vào năm 2050 của Việt Nam.   

Phó Tổng giám đốc EVN cũng bày tỏ mong muốn Voith Hydro chia sẻ kiến thức về cải tạo, nâng cấp và bảo trì các nhà máy thủy điện, chuyển đổi số trong vận hành các nhà máy; có chiến lược tham gia vào thị trường cung cấp thiết bị cho các dự án thủy điện tích năng ở Việt Nam trong thời gian tới.

Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thủy điện hơn 155 năm, Tập đoàn Voith Hydro đã cung cấp hơn 40.000 tuabin cho các nhà máy thủy điện tại nhiều quốc gia trên thế giới.


  • 23/10/2024 04:44
  • Thanh Hương
  • 508