Phú Thọ: Điện lực góp phần vượt kế hoạch về số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới

17:42, 11/01/2019

Ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) đã góp phần không nhỏ vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2018.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng những thành công của PC Phú Thọ, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của doanh nghiệp này, ngày 9/1

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, dù không có tiềm lực lớn về kinh tế, Phú Thọ trong năm 2018 vẫn đạt được nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, trong đó có thêm 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tăng gấp đôi so với mục tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh đều cao hơn nhiều địa phương bạn.

“Để đạt những thành tựu này, UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của Điện lực. Đặc biệt, trong những thời điểm mưa to, ngập úng, hay khi xảy ra các sự cố khẩn cấp do các cơn bão số 3, 4 gây ra, PC Phú Thọ đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt giải quyết khó khăn, hỗ trợ nhân dân trong việc đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”, ông Hải nhấn mạnh.

Triển khai nhiệm vụ năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ mong muốn PC Phú Thọ sẽ phát triển bứt phá. Công ty cần tiếp tục phối hợp tốt với các sở ban ngành để thực hiện ngay một số công việc như tăng cường thông tin tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện. Lãnh đạo tỉnh cũng Sở Công Thương giải quyết một số tồn tại liên quan đến giải phóng mặt bằng các công trình điện để đảm bảo tiến độ các dự án,…

Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác của Công ty, ngày 9/1, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh năm 2018 đạt 2,4 tỷ kWh, tăng 10,8% so với năm 2017, vượt 0,27 so với kế hoạch. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 5,56%, giảm 0,36% so với năm 2017.

Bước sang năm 2019, PC Phú Thọ sẽ đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện ngay từ đầu năm, đồng thời làm việc với các khách hàng lớn để chia sẻ thông tin, dành sự đồng thuận trong việc phối hợp điều chỉnh phụ tải sản xuất nếu xảy ra điều kiện cực đoan của thời tiết. Đồng thời, sẽ quản lý, vận hành tốt lưới điện 110 kV vừa tiếp nhận.


M. Phương

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).