Mục đích của cuốn sách là giúp bạn đọc hiểu KPI chính là chiến lược kinh doanh, là động lực thúc đẩy nhân viên và tổ chức dựa trên chiến lược đó.
Năm quan điểm được tác giả gửi gắm trong cuốn sách này gồm: Các khái niệm cơ bản về KPI và quản trị KPI; Lý do tại sao KPI là công cụ mạnh mẽ thúc đẩy khách hàng và tổ chức; Mặc dù KPI đã áp dụng nhưng vẫn có nhiều công ty không thể tận dụng nó một cách hiệu quả; Quy trình cụ thể để xây dựng KPI và phương pháp luận của chúng; Điểm mấu chốt để kiểm chứng, đánh giá hiệu quả của KPI.
Theo tác giả Kazuya Kusumoto, quản trị KPI không chỉ đo lường hiệu suất cá nhân, tổ chức thông qua các chỉ số, mà còn xác nhận các hoạt động nhằm nâng cao chính chỉ số đó có đang được thực hiện tốt hay không. Nếu chỉ thực hiện hoạt động ủy quyền, dựa vào năng lực sáng tạo của nhân viên thì cơ hội thành công sẽ rất thấp. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải tập hợp trí tuệ cả tổ chức, tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên các chỉ số được thu hẹp một cách rõ ràng.
Bên cạnh đó, việc nâng cao năng suất của từng cá nhân là nhiệm vụ cấp bách, bởi không có lựa chọn nào tốt hơn ngoài việc xác định chính xác các hoạt động đóng góp vào thành tích kinh doanh nhằm nâng cao hiệu suất của mỗi người. Thay vì chỉ dựa vào hành động tự giác của nhân viên, doanh nghiệp cũng cần kiểm soát hành động cá nhân thông qua một cơ chế rõ ràng.
Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ nắm được: Cách tư duy cơ bản trong xây dựng KPI; 6 bước để xây dựng KPI cho doanh nghiệp; 3 điểm quan trọng liên quan đến đo lường /xác minh các KPI đã xác định. Đồng thời tìm ra câu trả lời cho các vấn đề mà bất kỳ nhà quản trị nào cũng cần đặt ra khi xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp.
Những câu chuyện doanh nghiệp xây dựng KPI được tác giả Kazuya Kusumoto phân tích chi tiết giúp bạn đọc dễ dàng ứng dụng và thực thi trong chính doanh nghiệp của mình nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh trong tương lai.