Quảng Ninh: Ưu tiên cấp điện trở lại cho đường dây 110kV, các mỏ than và các trạm phát sóng viễn thông

Sáng 8/9, tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh, đồng chí Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu phải tập trung ưu tiên cấp điện trở lại cho các đường dây 110kV, các mỏ than và các trạm phát sóng viễn thông.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Quảng Ninh, tính đến 19h, ngày 7/9, trên địa bàn toàn tỉnh có trên 450.000 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng cơn bão số 3 (chiếm hơn 1/3 tổng số khách hàng của toàn bộ miền Bắc bị mất điện).

Nguyên nhân chính là do các đường dây 500kV, 220kV, 110kV và các đường dây trung áp đều phải ngừng vận hành. Ngay sau khi bão tan, Công ty đã kiểm tra các đường dây để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tính đến 10h ngày 8/9, Công ty khôi phục được 9/50 đường dây 110kV; đóng điện được 8 trạm biến áp 110kV và 12/80 đường dây trung áp, trong đó có TP Móng Cái đã được cấp điện trở lại. Toàn bộ các địa phương còn lại dự kiến sẽ được cấp điện trở lại một phần trong ngày hôm nay.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh về việc khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong 27 tỉnh, thành của miền Bắc, hiện có Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương là lưới điện bị thiệt hại nặng nề nhất, trong đó đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là địa phương có các phụ tải khách hàng rất quan trọng, gồm mỏ than, các khu công nghiệp, các bệnh viện...

Trước tình trạng này, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh dồn toàn bộ nhân lực cho việc kiểm tra các đường dây 110kV và các trạm biến áp 110kV, nhất là 46 đường dây 110kV vẫn chưa kiểm tra được. Mục tiêu đặt ra là trong đầu giờ chiều ngày hôm nay, phải đóng điện được các trạm biến áp 110kV Giáp Khẩu, Giếng Đáy, Cái Lân, Hà Tu...

Ngay sau khi đóng điện được các trạm biến áp 110kV, Công ty Điện lực Quảng Ninh phải ưu tiên cấp điện cho các đơn vị ngành than, các trạm phát sóng viễn thông, các bệnh viện... để đảm bảo cho công tác liên lạc, khắc phục thiệt hại sau bão. Trong trường hợp cần thiết, Tập đoàn sẽ điều động các đơn vị điện lực khác (Điện lực Ninh Bình, Điện lực Bắc Ninh, Điện lực Bắc Giang...) đến hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ninh.

Link gốc


  • 08/09/2024 02:16
  • Theo baoquangninh.vn
  • 447