Quý I, PTC 2 không để xảy ra sự cố nào với đường dây và trạm biến áp

Đó là một trong những thông tin nổi bật về tình hình hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) trong quý I vừa qua. Công ty đã quản lý vận hành tốt hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PTC 2 vào ngày 13/4/2023

Theo ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC 2, ngày từ đầu năm, công ty đã ban hành chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải năm 2023 và kiểm soát kết quả thực hiện của các truyền tải điện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch. 

Độ tin cậy cung cấp điện trong quý I cũng được công ty thực hiện tốt hơn kế hoạch. Công ty đã đề ra những biện pháp như: kết hợp thực hiện nhiều công tác trong cùng 1 đợt cắt điện, thực hiện các biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất suất sự cố, chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó sự cố để giảm thời gian khôi phục lưới điện,...

Làm việc với PTC 2 vào chiều ngày 13/4 tại Đà Nẵng, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị PTC 2 tiếp tục phát huy để chỉ tiêu suất sự cố thấp hơn kế hoạch EVN và EVNNPT giao nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, PTC 2 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương PTC 2 luôn là điểm sáng trong tổng công ty về ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành. PTC 2 cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ thiết bị điện tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ mới phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Theo báo cáo của PTC 2, đơn vị này đặt mục tiêu đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái tự động kiểm tra lưới điện cho các đội truyền tải điện trực thuộc PTC 2. 


  • 14/04/2023 10:00
  • Chiến Thắng
  • 4200