Quý I, PTC 2 không để xảy ra sự cố nào với đường dây và trạm biến áp

10:00, 14/04/2023

Đó là một trong những thông tin nổi bật về tình hình hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) trong quý I vừa qua. Công ty đã quản lý vận hành tốt hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PTC 2 vào ngày 13/4/2023

Theo ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC 2, ngày từ đầu năm, công ty đã ban hành chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải năm 2023 và kiểm soát kết quả thực hiện của các truyền tải điện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch. 

Độ tin cậy cung cấp điện trong quý I cũng được công ty thực hiện tốt hơn kế hoạch. Công ty đã đề ra những biện pháp như: kết hợp thực hiện nhiều công tác trong cùng 1 đợt cắt điện, thực hiện các biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất suất sự cố, chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó sự cố để giảm thời gian khôi phục lưới điện,...

Làm việc với PTC 2 vào chiều ngày 13/4 tại Đà Nẵng, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị PTC 2 tiếp tục phát huy để chỉ tiêu suất sự cố thấp hơn kế hoạch EVN và EVNNPT giao nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, PTC 2 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương PTC 2 luôn là điểm sáng trong tổng công ty về ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành. PTC 2 cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ thiết bị điện tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ mới phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Theo báo cáo của PTC 2, đơn vị này đặt mục tiêu đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái tự động kiểm tra lưới điện cho các đội truyền tải điện trực thuộc PTC 2. 


Chiến Thắng

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.