Quý I năm 2021 EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho hệ thống

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 4. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

BCH Đảng bộ EVN đã thông qua kết quả công tác quý I/2021 và nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2021.

Theo đó, trong quý I/2021, tình hình dịch bênh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tâm lý của CBCNV và hoạt động của Tập đoàn, Đảng ủy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo để ổn định tư tưởng, định hướng cán bộ, đảng viên tích cực cùng Tập đoàn và cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo các hoạt động, điều hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Về sản xuất, cung cấp điện, Tập đoàn và các đơn vị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, các sự kiện chính trị, xã hội lớn của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công tác điều hành, vận hành hệ thống điện an toàn, linh hoạt, kịp thời bám sát tình hình thời tiết, khai thác tối ưu các nguồn điện; đảm bảo cấp nước cho khu vực hạ du phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tập đoàn đã phối hợp với Tổng cục Thủy lợi thực hiện xả nước thông qua phát điện từ các hồ thủy điện Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2020-2021 khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ với tổng lượng nước xả 5,14 tỷ m3.

Điện thương phẩm quý I ước đạt 50,78 tỷ kWh, tăng 3,18% so với cùng kỳ.

Công tác đầu tư xây dựng các dự án nguồn và lưới điện đáp ứng tiến độ theo kế hoạch, công tác thu xếp vốn cơ bản đáp ứng được yêu cầu đầu tư của các dự án.

Trong quý II/2021, Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch, triển khai có chất lượng và hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tập đoàn đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, trong đó trọng tâm là triển khai việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; việc triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch năm 2021. Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của ngành, của đơn vị, đảm bảo kịp thời, hiệu quả đáp ứng yêu cầu thông tin trong tình hình mới mà Đảng ủy đã đề ra. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tổ chức tuyên dương, khen thưởng  các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục chỉ đạo, đề ra các giải pháp, điều hành hợp lý các nguồn điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần phục hồi sản xuất và tăng trưởng kinh tế đất nước sau đại dịch COVID-19. Tiếp tục triển khai các biện pháp để giảm tổn thất điện năng, phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đã đề ra.

Về đầu tư xây dựng, Tập đoàn phấn đấu hoàn thành phát điện các tổ máy thủy điện Thượng Kon Tum. Tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư đối với các dự án NMTĐ Ialy mở rộng, Hòa Bình mở rộng, các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, Dung Quất, điện mặt trời Phước Thái 2 và 3.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiến hành khởi công và đóng điện các công trình trọng điểm giải tỏa công suất nguồn điện, các dự án lưới điện đảm bảo cung cấp điện cho Hà Nội, miền Nam và các khu vực kinh tế trọng điểm.

Tại Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao tỏng quý I/2021, qua đó đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đồng chí Dương Quang Thành đề nghị các đồng chí trong BCH cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2021 để xây dựng chương trình hành động phù hợp, sát với đặc thù của đơn vị  cho biết các nhiệm vụ trọng tâm quý 2 cần bám sát chương trình hành động để triển khai hiệu quả.  

 


  • 23/03/2021 07:00
  • Xuân Tiến
  • 2981