Ra mắt Thí điểm Câu lạc bộ Hiệu quả năng lượng và Bảo vệ khí hậu

16:24, 24/10/2023

Mới đây, lễ ra mắt Thí điểm Câu lạc bộ Hiệu quả năng lượng và Bảo vệ Khí hậu (CLB HQNL) đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên. Mô hình thí điểm CLB HQNL tại Việt Nam dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2024 đến hết năm 2026 tại TP.HCM và tỉnh Thái Nguyên.

Lễ ra mắt Thí điểm Câu lạc bộ Hiệu quả năng lượng và Bảo vệ khí hậu Thái Nguyên. Nguồn ảnh: GIZ

Mô hình Câu lạc bộ Hiệu quả năng lượng và Bảo vệ khí hậu (CLB HQNL) được lấy cảm hứng và phát triển dựa trên mô hình Mạng lưới HQNL, là sáng kiến của Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu CHLB Đức với mục tiêu trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng HQNL giữa các bên tham gia.

CLB hướng tới nâng cao nhận thức và ưu tiên đối với các giải pháp về HQNL, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ và tăng cơ hội tiếp cận kiến thức, công nghệ tiên tiến trong ngành. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết giảm năng lượng, giảm phát thải khí CO2, đồng thời tăng năng lực cạnh tranh, hội nhập. Mô hình này đã được thí điểm và áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Tunisia, Mê xi cô, Trung Quốc.

Mô hình CLB HQNL dự kiến được triển khai với sự tham gia của các bên liên quan gồm Sở Công Thương, Hội khoa học và công nghệ sử dụng năng lương tiết kiệm và hiệu quả, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp và đơn vị tư vấn năng lượng.

Đại diện công ty tư vấn năng lượng trong nước (Enerteam và VETS) chia sẻ kết quả khảo sát mức độ quan tâm và sẵn lòng tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy có 15 doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và 8 doanh nghiệp ở Thái Nguyên ký Ý định thư đồng ý tham gia CLB.


PV (Theo GIZ)

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.