Ra mắt câu lạc bộ Đổi mới Sáng tạo EVNHCMC

14:00, 31/08/2023

Ngày 29/8, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) ra mắt câu lạc bộ (CLB) Đổi mới Sáng tạo và giới thiệu ứng dụng EVNHCMC Inovation Hub (EVNHCMCIH), nhằm thúc đẩy các hoạt động khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong toàn tổng công ty.

CLB Đổi mới Sáng tạo EVNHCMC được thành lập nhằm tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, khám phá và đổi mới, tạo môi trường để trao đổi, chia sẻ các kiến thức về khoa học công nghệ (KHCN) trong nội bộ EVNHCMC, giữa EVNHCMC và đối tác bên ngoài.

Bên cạnh đó, CLB nhằm thúc đẩy các hoạt động KHCN, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu dự án KHCN góp phần vào việc nâng cao năng suất, hiệu quả ứng dụng công nghệ mới vào các hoạt động sản xuất kinh doanh; kịp thời phát hiện, hỗ trợ thực hiện các ý tưởng, phát minh, sáng kiến ứng dụng vào thực tiễn.

Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh chúc mừng lễ ra mắt CLB Đổi mới Sáng tạo EVNHCMC

Dịp này, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng ra mắt ứng dụng EVNHCMC Inovation Hub. Đây là môi trường để các thành viên câu lạc bộ sẽ hoạt động thường xuyên bằng hình thức trực tuyến, đáp ứng tiêu chí "mọi lúc, mọi nơi, mọi ý tưởng". Các thành viên có thể tham gia đóng góp, chia sẻ bằng cách phản hồi, bình luận trực tiếp trên ứng dụng, hoặc gửi email về cho ban quản trị.

EVNHCMC vinh dự là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và truyền thông đánh giá đạt chuyển đổi số doanh nghiệp mức độ 3/5, mức hình thành doanh nghiệp số. Đây là động lực để EVNHCMC tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong năm 2023 và giai đoạn 2023-2025, phấn đấu đạt mức 4 là doanh nghiệp số nâng cao. Để đạt được điều đó, yếu tố con người đóng vai trò then chốt trong hành trình của sự sáng tạo, của sự tối ưu và đổi mới.


Thanh Thiện

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.