Samsung công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh”

10:04, 30/06/2023

Công ty Điện tử Samsung Vina mới đây đã công bố kết quả và trao giải cho các tác giả chiến thắng cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh”. Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch Kết nối sống xanh của Samsung, không chỉ tạo ra các sản phẩm bền vững nhờ đổi mới vật liệu, thiết kế, tiết kiệm năng lượng mà còn truyền cảm hứng sáng tạo, khuyến khích người dùng tham gia vào hành trình bền vững, cùng Samsung bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc Điều hành ngành hàng Điện tử nghe nhìn, Samsung Vina, cho biết “Kết nối sống xanh” là nỗ lực của Samsung trong việc thúc đẩy thay đổi tích cực, hướng đến bảo vệ môi trường thông qua sản xuất, sử dụng và tái sử dụng vật liệu bền vững, từ đó lan tỏa hành trình sống xanh đến cộng đồng và thế hệ tương lai.

Sống xanh cùng Samsung. Nguồn ảnh: Samsung

Ở mỗi giai đoạn của vòng đời sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đều đặt tính bền vững lên hàng đầu, sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra các sản phẩm bền vững, thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” của Samsung là một hoạt động thiết thực trong hành trình kết nối xanh đó, tạo ra thêm hoạt động tái chế ý nghĩa, với nhiều ý tưởng thiết kế đa dạng, mới mẻ, độc đáo từ bao bì TV. Đây cũng là sân chơi thú vị mang tính kết nối cộng đồng người dùng Việt Nam trong bối cảnh vấn đề môi trường và phát triển bền vững trở thành xu hướng được quan tâm mạnh mẽ.  

Trong 2 tháng, cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” nhận được gần 100 bài dự thi sáng tạo, câu chuyện ý nghĩa và có tính ứng dụng cao đến từ người dùng khắp mọi miền đất nước, đa dạng lứa tuổi, lĩnh vực.

Sự hưởng ứng của đông đảo của người dùng cho thấy tính khả thi, tiện dụng và ý nghĩa của việc tái chế bao bì, qua đó góp phần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường và bền vững mỗi ngày mà Samsung hướng đến.

 

Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Thành phố dưới biển” của tác giả Nguyễn Trọng Duy. Nguồn ảnh: Samsung

Ban giám khảo và ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất, dựa trên tiêu chí: sáng tạo, câu chuyện truyền cảm hứng, công năng và tính ứng dụng, thẩm mỹ và trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 72 triệu đồng.

Các tác phẩm xuất sắc cũng được trưng bày tại Samsung68 (TP Hồ Chí Minh) – nơi người dùng có thể tự do tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ đỉnh cao của Samsung. Bên cạnh đó, người dùng có thể tham gia các hoạt động thú vị nhằm gắn kết gia đình và hưởng ứng nỗ lực xanh hóa của Samsung như: thu gom pin cũ, tái chế bao bì, trang trí cây xanh… Sự kiện kéo dài đến ngày 02/07/2023.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.