Sắp tổ chức khoá đào tạo Người quản lý năng lượng tháng 2/2023

10:49, 08/02/2023

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng - ENERTEAM tổ chức khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng”, thời gian dự kiến từ ngày 28/02 – 04/03/2023.

Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Khóa đào tạo “Người Quản lý Năng lượng” nhằm mục đích cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 33 và đáp ứng các quy định tại điều 35, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Số 50/2010/QH12. 

Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp các ngành kỹ thuật hoặc các ngành có liên quan đến quản lý năng lượng, người quản lý năng lượng tại các đơn vị. 

Tham gia khoá học, các học viên sẽ được đào tạo theo chương trình của Bộ Công Thương với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) và ENERTEAM. 

Nội dung các chuyên đề khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng”

- Chuyên đề 1: Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Hệ thống quản lý năng lượng

- Chuyên đề 2: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong hệ thống điện

- Chuyên đề 3: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong bơm, quạt

- Chuyên đề 4: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong hệ thống khí nén

- Chuyên đề 5: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong hệ thống điều hòa không khí

- Chuyên đề 6: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong hệ thống lạnh công nghiệp

- Chuyên đề 7: Sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả trong hệ thống hơi

- Chuyên đề 8: Quản lý dự án tiết kiệm năng lượng

Hoàn thành khoá đào tạo và bài thi sát hạch, học viên sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” có giá trị toàn quốc.


Tố Quyên

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.