Sẽ có nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2023

09:00, 23/02/2023

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 44/KH-CĐĐVN về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện thiết thực, ý nghĩa hướng về người lao động.

Trong đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tập đoàn với đoàn viên công đoàn, công nhân lao động để lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; tổ chức biểu dương, khen thưởng “Người lao động ngành Điện tiêu biểu”, “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu” năm 2023; tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình việc làm, đời sống kết hợp thăm hỏi, động viên người lao động các đơn vị khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (áo trắng) và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng (áo xanh) biểu dương Công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp EVN hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022. Ảnh: ĐVCC.

Trong Tháng công nhân, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị giữa Ban Thường vụ Đảng ủy EVN làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam theo Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Đối với các cấp công đoàn trực thuộc, trong hoạt động gặp gỡ, đối thoại với người lao động, công đoàn các cấp sẽ báo cáo cấp ủy, đề xuất với chuyên môn tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”, chương trình gặp gỡ để lãnh đạo đảng, chuyên môn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động; giải quyết các vấn đề người lao động quan tâm, bức xúc.

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cũng chủ động, đề xuất phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động cảm ơn người lao động, “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Tổ chức các hoạt động khen thưởng, biểu dương, du lịch, nghỉ mát, văn hóa thể thao, sức khỏe, phúc lợi, thăm hỏi, động viên…

Về công tác thông tin, tuyên truyền sẽ gắn việc tuyên truyền tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với tuyên truyền và chào mừng đại hội công đoàn các cấp; tổ chức tuyên truyền về 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2023) và các hoạt động trọng tâm của mỗi đơn vị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam với chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Nội dung tuyên truyền bao gồm: mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023; Tập trung tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân ở cấp cơ sở được đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tham gia; Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền về việc thực hiện Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong Tháng Công nhân, công đoàn các cấp cũng sẽ tập trung cao điểm giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kếp nạp; phối hợp tổ chức Lễ kết nạp đảng viên vào dịp diễn ra kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Cụ thể nội dung Kế hoạch số 44/KH-CĐĐVN tại đây.


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.