Sharp kết nối điện mặt trời trên mái nhà với máy giặt sấy

Tập đoàn Nhật Bản cho biết máy giặt sấy của họ hiện có thể được kết nối với tấm quang điện mặt trời PV trên mái nhà thông qua hệ thống Eee Connect dựa trên AI. Loại thiết bị này bổ sung cho máy điều hòa không khí, máy nước nóng và tủ lạnh và hiện có thể được vận hành thông qua ứng dụng Cocoro của Sharp.

Sharp kết nối điện mặt trời trên mái nhà với máy giặt sấy. Nguồn ảnh: Sharp

Tập đoàn công nghiệp Nhật Bản Sharp cho biết họ đã nâng cấp hệ thống Eee Connect dựa trên AI để sử dụng hiệu quả điện năng tạo ra từ PV bằng cách liên kết các hệ thống điện mặt trời dân dụng, pin lưu trữ, thiết bị gia dụng và xe điện (EV). Hệ thống này hiện cũng có thể hoạt động với máy giặt sấy ES-X12C/V12C, bổ sung cho máy điều hòa không khí, máy nước nóng và tủ lạnh.

“Theo tính toán của chúng tôi, có thể giảm hóa đơn tiền điện hàng năm cho việc giặt và sấy khoảng 30%”, Sharp cho biết trong một tuyên bố. “Hệ thống tự động chuyển thời gian vận hành sấy theo lượng điện dư thừa do hệ thống PV trên mái nhà tạo ra để giảm hóa đơn tiền điện”.

Hệ thống Eee Connect cho phép trực quan hóa quá trình sản xuất điện và mua bán điện, cũng như điều khiển tự động thiết bị năng lượng bằng AI, theo dõi trạng thái hoạt động của thiết bị và vận hành các thiết bị gia dụng từ xa. Nó có thể được sử dụng với ứng dụng di động Cocoro Energy của Sharp, cho phép vận hành nhiều thiết bị gia dụng Sharp và cảnh báo chủ nhà và chủ xe khi họ phải sử dụng các thiết bị hoặc sạc lại xe điện.

Đầu năm nay, Sharp đã ra mắt bộ sạc EV mới dựa trên công nghệ V2H giúp tạo thuận lợi cho ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời và xe điện.


  • 09/08/2024 10:55
  • PV (Theo pv-magazine)
  • 3923