Sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp

09:07, 20/02/2023

Là nhà sáng lập, giám đốc điều hành của PeopleG2 một công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ sàng lọc ứng viên và kiểm tra hồ sơ lý lịch ứng viên, với nhiều năm kinh nghiệm về lãnh đạo, thay đổi trong tổ chức và văn hóa doanh nghiệp, tác giả Chris Dyer và cuốn sách “Sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp” cung cấp cấu trúc gồm ba yếu tố cơ bản, bảy trụ cột thành công và hai bước triển khai để xây dựng và duy trì hiệu quả văn hóa doanh nghiệp, từ đó cải thiện năng suất, hiệu suất làm việc, giữ chân nhân viên giỏi, nâng cao danh tiếng và lợi nhuận.

Cuốn sách cung cấp thông tin về 7 trụ cột vững chắc để duy trì hiệu quả văn hóa doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Trong cuốn sách này, tác giả đã chỉ cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia quản trị nhân sự cách phát hiện những triệu chứng của một nền văn hóa đang rơi vào khủng hoảng và xác định các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời đi sâu vào “bảy trụ cột thành công về mặt văn hóa” là: Sự minh bạch, sự tích cực, đo lường, sự công nhận, sự độc đáo, lắng nghe, sai lầm.

Những tổ chức minh bạch khuyến khích một dòng chảy thông tin và liên lạc rộng khắp trong doanh nghiệp, có thể bắt đầu từ phản hồi đơn giản của nhân viên đến các báo cáo phân bổ kết quả kinh doanh... Mức độ minh bạch cao giúp các cá nhân và đội, nhóm xích lại gần nhau, giúp mọi người có được sự thống nhất về việc theo đuổi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc và giữ chân các nhân viên tài năng.

Mặt khác, cách tốt nhất để đo lường hiệu suất kinh doanh là thông qua một quy trình thu thập, đánh giá và phân tích thông tin. Cần theo dõi và đo lường cụ thể thông số lãi, lỗ, mức độ hài lòng của khách hàng, mức độ gắn bó của nhân viên, các mục tiêu đạt được … để nhận biết doanh nghiệp đang hoạt động ra sao. Thậm chí có thể đo lường hiệu suất nội bộ ở từng mảng, lĩnh vực để phát hiện những cơ hội cải thiện văn hóa doanh nghiệp.

Với rất nhiều câu chuyện và tình huống thực tế, tác giả sẽ giúp bạn đọc dễ dàng tiếp thu những kiến thức, bài học cụ thể, sâu sắc trong cuốn sách.

 


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.