Sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp

09:07, 20/02/2023

Là nhà sáng lập, giám đốc điều hành của PeopleG2 một công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ sàng lọc ứng viên và kiểm tra hồ sơ lý lịch ứng viên, với nhiều năm kinh nghiệm về lãnh đạo, thay đổi trong tổ chức và văn hóa doanh nghiệp, tác giả Chris Dyer và cuốn sách “Sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp” cung cấp cấu trúc gồm ba yếu tố cơ bản, bảy trụ cột thành công và hai bước triển khai để xây dựng và duy trì hiệu quả văn hóa doanh nghiệp, từ đó cải thiện năng suất, hiệu suất làm việc, giữ chân nhân viên giỏi, nâng cao danh tiếng và lợi nhuận.

Cuốn sách cung cấp thông tin về 7 trụ cột vững chắc để duy trì hiệu quả văn hóa doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Trong cuốn sách này, tác giả đã chỉ cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia quản trị nhân sự cách phát hiện những triệu chứng của một nền văn hóa đang rơi vào khủng hoảng và xác định các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời đi sâu vào “bảy trụ cột thành công về mặt văn hóa” là: Sự minh bạch, sự tích cực, đo lường, sự công nhận, sự độc đáo, lắng nghe, sai lầm.

Những tổ chức minh bạch khuyến khích một dòng chảy thông tin và liên lạc rộng khắp trong doanh nghiệp, có thể bắt đầu từ phản hồi đơn giản của nhân viên đến các báo cáo phân bổ kết quả kinh doanh... Mức độ minh bạch cao giúp các cá nhân và đội, nhóm xích lại gần nhau, giúp mọi người có được sự thống nhất về việc theo đuổi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc và giữ chân các nhân viên tài năng.

Mặt khác, cách tốt nhất để đo lường hiệu suất kinh doanh là thông qua một quy trình thu thập, đánh giá và phân tích thông tin. Cần theo dõi và đo lường cụ thể thông số lãi, lỗ, mức độ hài lòng của khách hàng, mức độ gắn bó của nhân viên, các mục tiêu đạt được … để nhận biết doanh nghiệp đang hoạt động ra sao. Thậm chí có thể đo lường hiệu suất nội bộ ở từng mảng, lĩnh vực để phát hiện những cơ hội cải thiện văn hóa doanh nghiệp.

Với rất nhiều câu chuyện và tình huống thực tế, tác giả sẽ giúp bạn đọc dễ dàng tiếp thu những kiến thức, bài học cụ thể, sâu sắc trong cuốn sách.

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.