TP.HCM: 100% chung cư được tuyên truyền về an toàn điện

15:46, 14/11/2018

Tính đến cuối tháng 10/2018, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện khảo sát, tư vấn an toàn điện và an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với 798/798 nhà cao tầng, chung cư, ký túc xá trong TP.

EVNHCMC cũng đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho gần 25.000 hộ gia đình, đạt tỉ lệ 107,8% so với kế hoạch. 

Cụ thể, Tổng công ty đã phổ biến, hướng dẫn về an toàn sử dụng điện cho cư dân, người làm việc ở các tòa nhà; phát các tài liệu “Cẩm nang sử dụng điện an toàn và sổ tay PCCC điện gia đình”, “Cẩm nang sử dụng điện an toàn và sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở” đến người dân,...

Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã thực hiện 44 công trình thanh niên “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; cải tạo, thay thế hệ thống điện miễn phí cho 479 hộ gia đình khó khăn; tuyên truyền, tập huấn cho 84 điểm trường về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.HCM không có phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 

EVNHCMC cho biết, từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiểm tra, phúc tra an toàn điện và an toàn phòng cháy chữa cháy ở các khu dân cư, các cơ sở trọng điểm, các cơ sở sản xuất...


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.