TP.HCM: Hơn 20.000 hộ dân được khảo sát, tư vấn sử dụng điện

09:41, 09/08/2018

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho gần 20.400 hộ gia đình trên địa bàn.

Công nhân  EVNHCMC sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn

Tổng công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của địa phương, các hộ gia đình,..., về kỹ năng sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ.

EVNHCMC cũng đã triển khai có hiệu quả các công trình: “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”; “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”; “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”,...

Cũng trong 7 tháng đầu năm, Tổng công ty đã phát hơn 45 ngàn cuốn “Cẩm nang sử dụng điện an toàn”, hơn 47 ngàn cuốn “Sổ tay phòng cháy chữa cháy điện gia đình”, 772 cuốn “Sổ tay phòng cháy chữa cháy điện cơ sở, sản xuất kinh doanh và công sở” và 4.850 tờ rơi các loại đến các hộ gia đình.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TPHCM không xảy ra các vụ tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng trong nhân dân.


Thùy Lê

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".