Tâm sự về lần đầu tiên tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội

17:03, 22/05/2021

Sinh năm 1999, đây là lần đầu tiên anh Trần Khương Duy (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Anh Trần Khương Duy.

"Đây là lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi chính tay mình cầm lá phiếu lựa chọn người xứng đáng đại diện cho nhân dân. Tôi mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ hiểu sâu hơn về đời sống của nhân dân, để cùng với nhân dân khắc phục những khó khăn còn tồn tại nhằm xây dựng và phát triển đất nước", anh Trần Khương Duy - Công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị chia sẻ.

Tâm sự về những lần tham gia bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội, ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị xúc động kể lại: "Cách đây 45 năm, tôi dẫn bà nội, vì bà nội bị mù, đi bỏ phiếu. Đó là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử sau ngày đất nước thống nhất. Từ đó đến nay, đã nhiều lần tham gia bầu cử, mỗi lần là một cảm xúc khác nhau.

Lần này, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tôi tin, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp, các ngành cùng sự tham gia đông đủ của các tầng lớp cử tri, cuộc bỏ phiếu lần này sẽ thành công".

Link gốc

 


Nguồn: laodong.vn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.