Tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện trong mùa nắng nóng

16:24, 29/04/2022

Đó là một trong hàng loạt giải pháp của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) để bảo đảm cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2022.

Theo dự báo mùa của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tháng 7-9/2022 nhiệt độ tại khu vực Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-10C so với trung bình nhiều năm (TBNN), còn khu vực Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến cao hơn 0,1-0,50C so với TBNN.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trong mùa nắng nóng, các đơn vị thành viên của EVNCPC tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện; đồng thời có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp. Bên cạnh đó, khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C, Điện lực sẽ không thực hiện tạm ngừng cung cấp điện để phục vụ công tác theo kế hoạch.

EVNCPC tăng cường thi công hotline để giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng

Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện, các đơn vị rà soát kỹ phương án thi công, bố trí thời gian tạm ngừng cung cấp điện phù hợp và khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đóng điện trễ so với thời gian thông báo, gây bức xúc cho khách hàng.

EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, tăng tần suất đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các thiết bị mang tải cao để kịp thời phát hiện các điểm bất thường và xử lý ngăn ngừa sự cố. EVNCPC cũng ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn phục vụ cấp nước sinh hoạt, bơm tưới, góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

Theo ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, các công ty Điện lực phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tiếp nhận và xử lý các thông báo mất điện của khách hàng, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Song song đó, EVNCPC khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm để đảm bảo nguồn cho hệ thống điện hoạt động ổn định.


PV

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.