Tập đoàn Điện lực Việt Nam diễn tập an toàn thông tin lần 2 năm 2021

11:28, 11/11/2021

Ngày 11/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin lần thứ 2 năm 2021.

Tham dự buổi diễn tập có ông Nguyễn Thành Phúc – Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN; lãnh đạo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam VNCert, Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam VSEC.

Chương trình có sự tham gia của 24 đơn vị trong EVN, thành phần tham gia là những cán bộ chuyên trách an toàn thông tin của các đơn vị. 

Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin là một trong số những hoạt động định kỳ của EVN. Đợt diễn tập này nhằm đào tạo kỹ năng, thực hành quy trình ứng cứu, xử lý sự cố theo quy định của nhà nước và các quy định có liên quan của EVN, nâng cao khả năng phối hợp giữa các đơn vị trong EVN nói riêng và phối hợp với các tổ chức/đơn vị ngoài EVN.

EVN đang trên lộ trình chuyển đổi thành doanh nghiệp số, do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách mà EVN luôn quan tâm, chú trọng.

Một số hình ảnh buổi khai mạc chương trình diễn tập:

Ông Nguyễn Thành Phúc – Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu tại buổi diễn tập

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 4 từ phải sang) trao thưởng cho các đơn vị đạt hạng A đợt diễn tập đợt 1 năm 2021

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 2 từ phải sang) trao thưởng cho các đơn vị đạt hạng B và C đợt diễn tập đợt 1 năm 2021


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.