Thêm 180 hộ dân xã Háng Đồng hân hoan đón ánh sáng điện lưới quốc gia

Bà con dân bản Làng Sáng và Háng Đồng C, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La hân hoan chứng kiến Công ty Điện lực Sơn La đóng điện ngày 1/9, đưa điện lưới về với bà con nơi đây kịp đón Tết Độc lập.

Công ty Điện lực Sơn La cho biết, công trình được khởi công từ tháng 2/2021, nằm trong hạng mục cấp điện cho các xã Song Pe, Phiêng Côn, Chim Vàn, Háng Đồng, Xím Vàng, huyện Bắc Yên. Công trình thuộc Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016- 2020. Dự án do Sở Công Thương làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý dự án.

Người dân chứng kiến thời khắc Công ty Điện lực Sơn La đóng điện, đưa điện lưới về với bản Làng Sáng và Háng Đồng C

Trong quá trình triển khai, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) và các nhà thầu thi công phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như phải vận chuyển cột, thiết bị thủ công do giao thông không thuận tiện, đường bị sạt lở. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, PC Sơn La đã nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp; đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong việc góp công, góp sức, hiến đất,..., nhờ đó dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Bí thư Chi bộ bản Làng Sáng - ông Hạng A Thông chia sẻ: Bao đời nay, người dân trong bản mong chờ ánh sáng của điện lưới quốc gia. Hôm nay, điều mong ước đó đã trở thành sự thật. Có nguồn điện ổn định, người dân sẽ có điều kiện để phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần sẽ từng bước được nâng cao. Có điện cũng sẽ giúp cho chính quyền địa phương thuận lợi hơn trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân.

Nhân dịp này, Sở Công Thương tỉnh Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La, các cơ quan, đơn vị cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 10 chiếc tivi, 100 bộ chăn, ga, gối, đệm, 2 tấn gạo và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Háng Đồng.

Tính đến 31/7/2021, toàn tỉnh Sơn La có 204/204 xã, phường, thị trấn được sử dụng điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%; số bản có điện lưới quốc gia đạt 97,79% và số hộ dân có điện đạt tỷ lệ 97,83%. Tỉnh Sơn La phấn đấu, đến hết năm 2021, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt 98%

Trong năm 2021, Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Sơn La dự kiến cấp điện cho 2.943 hộ dân, trong đó đầu tư mới cho 1.913 hộ tại 48 bản và các cụm dân cư, nâng cấp đầu tư điện an toàn cho 1.030 hộ.

 


  • 02/09/2021 05:05
  • Mai Hương
  • 9130