Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước

Bà Quách Thị Hạnh, trú tại thôn Tiên Văn, xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội vừa gửi cảm ơn tới Công ty Điện lực Thanh Oai, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và đặc biệt là cá nhân anh Hoàng Công Khánh, Công nhân Đội quản lý Điện 4 vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trong thư, bà Hạnh cho biết, chiều ngày 07/7/2023, con trai bà là Trần Văn Hoàn, sinh năm 2003 có đi bơi tại khu vực hồ Vực Mọc, khu sinh thái 12 con giáp thôn Mục Xá, xã Cao Dương huyện Thanh Oai và gặp tai nạn đuối nước.

Thợ điện Hoàng Công Khánh sơ cứu cho nạn nhân sau khi đưa nạn nhân đuối nước lên bờ.

Khi nghe tiếng kêu cứu hoảng hốt của mọi người, anh Hoàng Công Khánh, Công nhân Đội quản lý Điện 4, Công ty Điện lực Thanh Oai trên đường đi qua khu vực này đã tìm kiếm và phát hiện một thanh niên đang chơi vơi trên dòng nước. Bằng phản xạ mau lẹ, anh nhảy xuống nước bơi ra và dìu được người đuối nước lên bờ, lúc đó anh Hoàn đã bất tỉnh.

Vừa làm hô hấp nhân tạo, anh Khánh vừa kêu gọi người dân qua lại đến hỗ trợ. Sau gần 30 phút giành giật với tử thần, anh Hoàn đã dần có lại nhịp thở. Sau khi sơ cứu, anh Khánh cùng người dân đưa anh Hoàn lên bệnh viện huyện để được tiếp tục cấp cứu.

Thợ điện Hoàng Công Khánh (bên phải) hỏi thăm sức khỏe của nạn nhân sau sự việc.

Trước hành động cứu người kịp thời của anh Khánh, bà Hạnh xúc động chia sẻ: “Khu vực con trai tôi xảy ra tai nạn là đoạn hồ nước sâu và nguy hiểm, thưa dân cư sinh sống, nên tôi vô cùng biết ơn anh Khánh, nếu không có anh dũng cảm lao xuống cứu cháu kịp thời thì tôi đã mất đứa con của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Khánh rất nhiều!”

Đây là hành động vô cùng ý nghĩa, thể hiện được lòng nhân ái, không quản khó khăn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người gặp nạn. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô luôn trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Nguyên văn bức thư cảm ơn của bà Quách Thị Hạnh gửi Công ty Điện lực Thanh Oai:


  • 31/07/2023 11:29
  • PV
  • 3624