Thợ giỏi EVN mong gì trước thềm năm mới?

Cùng lắng nghe chia sẻ, tâm tư của những người Thợ giỏi EVN 2022 khi Tết đến Xuân về với những cung bậc cảm xúc đặc biệt, những kỷ niệm và mong ước trước thềm năm mới.

Anh Tô Điểm, Trưởng ca vận hành Nhà máy Thủy điện Pleikrông, Công ty Thủy điện Ialy

Anh Tô Điểm, Trưởng ca vận hành Nhà máy Thủy điện Pleikrông, Công ty Thủy điện Ialy, Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022” (khối nghề thủy điện):

“Tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ”

Với bản thân tôi, năm Nhâm Dần 2022 là một năm đầy biến động, nhiều thách thức trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đối với người làm công tác vận hành làm việc theo chế độ ca, kíp thì bắt đầu và kết thúc công việc không theo một chu kỳ sinh học nào, khi là lúc bình minh, đôi lúc lại vào đêm muộn,… nên ngoài sự nỗ lực của bản thân cũng rất cần sự cảm thông của gia đình, người thân, sự chia sẻ của đồng nghiệp.

Tôi tham gia Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa và nhận thấy hội thi mang ý nghĩa rất lớn đối với mỗi thí sinh. Tại hội thi, tất cả 24 thí sinh đến từ các đơn vị phát điện đã nỗ lực hết mình để trình diễn các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và nghiệp vụ trong công tác quản lý vận hành nhà máy điện. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, được sự quan tâm, động viên kịp thời của ban lãnh đạo, công đoàn và đồng nghiệp, tôi đã may mắn vượt qua 23 thí sinh để đạt thành tích cao nhất khối Thủy điện.

Bước sang năm mới 2023, tôi mong muốn thời tiết sẽ luôn “mưa thuận gió hòa”, thủy văn thuận lợi, thiết bị vận hành an toàn tin cậy.

Cá nhân tôi trong năm tới sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để luôn hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục cùng các đồng nghiệp vận hành an toàn và luôn hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của nhà máy. Tôi cầu mong cho gia đình và các đồng nghiệp trên mọi miền Tổ quốc luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đón Tết an lành và sang năm mới gặp nhiều may mắn.

Chị Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, Điều độ viên kiêm Trưởng kíp Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Sóc Trăng

Chị Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, Điều độ viên kiêm Trưởng kíp Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Sóc Trăng (Tổng công ty Điện lực miền Nam), Điều độ viên hệ thống điện phân phối giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 (khối điều độ):

"Mong muốn có thời gian học guitar…”

Năm 2022 là một năm có nhiều bất ngờ và hạnh phúc đối với tôi. Tôi đã hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đặt ra, được gặp gỡ nhiều anh em, bạn bè đồng nghiệp trên mọi miền đất nước.

Những ngày cuối năm cũ, cận kề năm mới thường để lại cho con người nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Tôi còn nhớ ca trực Tết đầu tiên tại đơn vị vào sáng mùng 1, khi đó cảm giác khá hồi hộp nhưng cũng rất háo hức. Dường như mọi người đã mang không khí đón xuân từ nhà, ngoài phố vào cơ quan, vẫn bộ đồng phục thường nhật, nhưng nhìn ai cũng rạng rỡ. Khi tới cơ quan, vào ca được một lúc thì lãnh đạo công ty đến phòng trực vận hành để chúc Tết và động viên tinh thần các anh em đang làm nhiệm vụ. Những lời chúc đầu năm mới cùng sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, của đồng nghiệp làm tôi rất xúc động, tinh thần phấn chấn, cảm giác rất ấm áp, gần gũi như những người thân yêu trong gia đình.

Sang năm Quý Mão, tôi mong muốn có thời gian cho gia đình và những kế hoạch cho bản thân như học guitar, tham gia 1 khóa học lặn, tích cực luyện tập thể dục thể thao để có đủ sức khỏe hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Trước thềm năm mới, tôi xin kính chúc toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Điện năm mới an khang - thịnh vượng, dồi dào sức khỏe để cùng nhau phấn đấu xây dựng ngành Điện ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Thanh Phong, Công nhân Quản lý vận hành đường dây, Đội Truyền tải điện Cẩm Lệ, Truyền tải điện Đà Nẵng

Anh Nguyễn Thanh Phong, Công nhân Quản lý vận hành đường dây, Đội Truyền tải điện Cẩm Lệ, Truyền tải điện Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2, Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam 2022 nghề Quản lý vận hành đường dây truyền tải (khối truyền tải điện): 

“Mong ước EVN ngày càng phát triển, đổi mới, hiện đại…”

Tôi tham gia Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam là vinh dự, là niềm tự hào và là một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời công nhân quản lý vận hành đường dây của tôi.

Trong công việc, nhiệm vụ để lại trong tôi những giây phút đáng nhớ nhất trong năm vừa qua là việc tham gia giám sát, nghiệm thu đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Dốc Sỏi, với đặc thù có nhiều vị trí tuyến đường dây ở vùng núi sâu, địa hình hiểm trở, nhiều vị trí cột phải di chuyển bằng xuồng qua sông suối mới đến được… Khó khăn bộn bề, khối lượng thi công giám sát lớn, đơn vị thi công cũng như bộ phận giám sát đã phải nỗ lực làm việc ngay cả khi trời tối muộn, mưa gió, kể cả ngoài giờ thứ Bảy, Chủ nhật… để đảm bảo tiến độ. Nhiều hôm anh em giám sát phải ở lại cùng đơn vị thi công vì đường sá khó khăn không thể về được và cùng nhau trải qua những bữa cơm chan nước mưa, những ngày giá lạnh rét run người…

Trước thềm năm mới, tôi mong ước EVN nói chung, lĩnh vực truyền tải nói riêng ngày càng phát triển, đổi mới, hiện đại; bắt nhịp tốt trong thời kỳ CMCN 4.0. Với bản thân tôi, gắn bó với nghề đã gần 20 năm, tôi còn nhiều dự định ấp ủ nhưng trước mắt cơ bản nhất vẫn là tiếp cận các công nghệ mới hiện nay như bay flycam, sử dụng các phần mềm mới để phục vụ quản lý vận hành…, thích ứng trong điều kiện mới, đáp ứng được xu thế ngày càng hiện đại hóa của EVN, EVNNPT và Công ty Truyền tải điện 2. 


  • 20/01/2023 07:00
  • Theo Tạp chí Điện lực số quý IV năm 2022
  • 3633