Thông tin cập nhật lúc 15h ngày 08/9/2024 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện

16:20, 08/09/2024

Khắc phục sự cố lưới điện sau bão Yagi tại Hải Phòng, sáng 8/9/2024

1.Nguồn điện: 

Các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường; một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của BCĐ Quốc gia về Phòng chống thiên tai và BCĐ Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.  

2.Lưới điện cao áp: 

  •  Lưới điện 500kV: có 09 sự cố, đã khắc phục được 3 sự cố.
  •  Lưới điện 220kV: có 34 sự cố, đã khắc phục được 21 sự cố.
  • Lưới điện 110kV: có 99 sự cố, đã khắc phục 52 sự cố.

3.Lưới điện trung, hạ áp:

- Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối bị sự cố. Tới thời điểm 15h ngày 8/9, lượng khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc như sau: Quảng Ninh khoảng 80%, Hải Phòng 85%, Hải Dương 60%, Hưng Yên 11%, Bắc Giang 35%, Thái Bình 70%, Hòa Bình 22%. Các Công ty Điện lực đang tập trung kiểm tra, rà soát, cô lập các phần tử sự cố, khôi phục cấp điện dần cho các tải quan trọng: các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, các trạm bơm,… EVN và các đơn vị thành viên đang nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất khi đảm bảo điều kiện an toàn.

EVN sẽ tiếp tục thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 YAGI và tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Email: bantt@evn.com.vn; Điện thoại: 024.66946405/66946413;           

Website: www.evn.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

Xem file tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.