Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

09:10, 13/10/2016

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2016), thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi tới các doanh nghiệp ngành công thương lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Trang thông tin điện tử evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng.

Thư chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Thân gửi Cộng đồng doanh nhân Việt Nam!

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2016), thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi xin gửi tới toàn thể doanh nhân lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong công cuộc xây dựng đất nước và đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực, quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Tôi đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nhân Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Doanh nhân Việt Nam chúng ta đã chủ động vươn ra thị trường thế giới, tiếp cận công nghệ hiện đại, tiên tiến, từng bước xây dựng vị thế của mình trên thị trường quốc tế; đồng thời chú trọng xây dựng văn hóa, phát triển bền vững; tích cực tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng, xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, cũng cần thẳng thắn thừa nhận rằng chúng ta còn những tồn tại cần khắc phục như khả năng dự báo còn chưa cao, sức cạnh tranh hàng hóa còn hạn chế, chưa tham gia sâu được vào các chuỗi sản xuất khu vực, toàn cầu, chất lượng của một số dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu. Doanh nhân Việt Nam chưa định hình rõ nét bản sắc của mình trên bản đồ thế giới.

Để hoàn thành nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ tin tưởng giao cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam là đổi mới, khởi nghiệp, tôi đề nghị và mong muốn các doanh nhân Việt Nam sẽ luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ, khắc phục những tồn tại để đưa doanh nghiệp mình vượt qua mọi thử thách, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân ngày 13/10, ngày vui của Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam, tôi xin chúc toàn thể các doanh nhân Việt Nam sức khỏe, thành công, sự bình an, thịnh vượng.

Thân ái!


Minh Nguyên

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…