Thụy Sĩ: Sử dụng mái ngói năng lượng mặt trời cho các tòa nhà di sản

Nhà sản xuất tấm quang điện Thụy Sĩ Freesuns đã lắp đặt 33.300 tấm mái ngói năng lượng mặt trời trên nóc ba tòa nhà di sản ở thị trấn Neuchâtel (Thụy Sĩ).

Mái nhà có đường cong và độ dốc không đều là một thách thức đối với kích thước tiêu chuẩn của các tấm quang điện thông thường. Thử thách hơn nữa, đây đều là các tòa nhà được bảo vệ hoặc các tòa nhà cao cấp. Freesuns đã giải quyết vấn đề đó bằng nhiều loại ngói lợp năng lượng mặt trời trên thị trường trong nhiều năm nay, hoàn thành ngày càng nhiều dự án di sản, dân cư và thương mại thú vị.

Ví dụ mới nhất là dự án với 33.300 tấm mái ngói năng lượng mặt trời Freesuns được lắp đặt trên ba tòa nhà được bảo vệ của Thụy Sỹ nằm ở Neuchâtel. Tòa nhà lớn nhất trong ba tòa nhà, Collège des Parcs có công suất lắp đặt 188kW sử dụng tấm lợp Freesuns Solaris Premium Black.

Mái tòa nhà Collège des Parcs ở Neuchâtel

Hai tòa nhà lịch sử khác, Breguet và Beaux-Arts, có công suất lắp đặt lần lượt là 130kW và 95kW, mỗi tòa nhà đều được lắp tấm lợp Solaris Heritage. Việc cải tạo mái nhà dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm 2024.

“Chúng tôi hy vọng rằng những dự án cải tạo tiên phong này sẽ trở thành mô hình truyền cảm hứng cho các bang và thành phố khác. Điều này minh họa cho sự cân bằng giữa bảo tồn di sản và phát triển bền vững, được tạo nên bởi sản phẩm của chúng tôi”, Deborah Learoyd, Tổng giám đốc điều hành Freesuns cho biết.

Các modul Solaris Premium Black của Freesuns có lớp hoàn thiện màu đen bóng không nhìn thấy đường kẻ, tạo ra công suất lên tới 144W/m2 và nặng 46,69 kg/m2. Dòng sản phẩm này phù hợp cho việc cải tạo và xây dựng mới, tương thích với mái ngói xi măng.

Sản phẩm Solaris Heritage có lớp hoàn thiện màu xám mờ, tạo ra công suất tới 138W/m2 và phù hợp cho mái lợp mới hoặc thay thế. Cả hai loại đều chứa 4 tế bào PERC đơn tinh thể và được chế tạo dưới dạng kính - sử dụng kính cường lực có lớp phủ chống phản chiếu.

Công nghệ PV của công ty được phát triển thông qua sự hợp tác lâu dài với CSEM. Matthieu Despeisse, trưởng nhóm mô-đun năng lượng mặt trời tại CSEM cho biết: "Những dự án này chứng minh rằng thông qua sự đổi mới, chúng tôi có thể kết hợp gạch ngói, quang điện, chuyển đổi năng lượng và bảo tồn di sản kiến ​​trúc".


  • 22/10/2024 02:20
  • PV (Theo pv-magazine.com)
  • 280