Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả sâu số 2 từ 14h ngày 4/11

11:00, 04/11/2021

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa có Công điện số 18/CĐ-QG hồi 8h ngày 4/11/2021 lệnh cho Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở thêm 1 cửa xả sâu từ 14h ngày 4/11/2021.

Thủy điện Tuyên Quảng điều tiết lũ qua cửa xả sâu. Ảnh chụp ngày 3/11/2021

Theo Công điện, từ 05h00 ngày 02/11/2021 mực nước hồ Tuyên Quang đã đạt mực nước dâng bình thường (MNDBT) +120m và đang tăng chậm; 7h00 sáng 4/11 mực nước hồ ở mức 120,24m  (trên MNDBT 24cm), lưu lượng về 540 m3/s, lưu lượng xả 538 m3/s, lưu lượng về luôn lớn hơn hoặc bằng lưu lượng xả.

Căn cứ quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Hồng, ban hành kèm theo Quyết định số 740/QĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ; hiện trạng hồ chứa và Bản tin dự báo khí tượng thủy văn phục vụ thủy điện Tuyên Quang của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Văn bản số 311021HV/DBQG-TVBB ngày 31/10/2021), Ban Chỉ đạo Quốc gia lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở tiếp 01 cửa xả sâu điều tiết lũ (tổng 02 cửa xả) để đảm bảo mực nước theo đúng quy định (không vượt mực nước dâng bình thường +120m). Thời gian bắt đầu vận hành từ 14h00 ngày 04/11/2021.

Công ty thông báo cho các địa phương, các chủ đầu tư, các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy,… khu vực hạ du thủy điện Tuyên Quang để sẵn sàng chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn về người và tài sản; tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai để có quyết định điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo an toàn hạ du.


Vũ Chang

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.