Tiến độ sát nút, thị xã Kỳ Anh cần quyết liệt bàn giao mặt bằng đường dây 500kV mạch 3

17:00, 30/09/2021

Dự án lưới điện trọng điểm, cấp bách đường dây 500kV mạch 3 cần phải hoàn thành trong năm 2021, nhưng tại thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) vẫn còn nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã có buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh vào ngày 30/9, để kiến nghị địa phương giải quyết dứt điểm.

 

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát biểu tại buổi làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Trung, ngày 30/9

Theo CPMB, tuyến đường dây đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh dài 31,2 km, gồm 71 vị trí. Đến nay vẫn còn vướng mắc 9 vị trí cột (gồm 45 hộ dân). Trong đó, đã vận động chi trả tiền 20/45 hộ, còn 25 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thi công.

Phần hành lang tuyến còn 6 khoảng néo chưa bàn giao mặt bằng thi công thuộc địa phận phường Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi. Mặc dù đã được các cơ quan chức năng của thị xã tiến hành chi trả tiền và vận động bàn giao mặt bằng nhiều lần, nhưng các hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường mà yêu cầu mức bồi thường không đúng so với quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoài Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Đến thời điểm này, các trình tự thủ tục đang được các cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, nhưng nhiều hộ dân không nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng. Do đó, thị xã sẽ tổ chức cưỡng chế để bảo vệ thi công.

Ông Nguyễn Hoài Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng trong thị xã hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế trước ngày 4/10; đồng thời ban hành quyết định cưỡng chế để tiếp tục xuống các hộ dân vận động, tuyên truyền. Các tổ chức đoàn thể sẽ tiếp tục thực hiện công tác vận động trong thời gian này.

Ông Nguyễn Hoài Sơn cũng đề nghị đơn vị thi công trong quá trình bảo vệ thi công cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, máy móc đảm bảo thi công 3 ca, 4 kíp liên tục với tinh thần khẩn trương, đồng bộ để đảm bảo an toàn, tiến độ công trình.


Huyền Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.