Tiến độ sát nút, thị xã Kỳ Anh cần quyết liệt bàn giao mặt bằng đường dây 500kV mạch 3

17:00, 30/09/2021

Dự án lưới điện trọng điểm, cấp bách đường dây 500kV mạch 3 cần phải hoàn thành trong năm 2021, nhưng tại thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) vẫn còn nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã có buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh vào ngày 30/9, để kiến nghị địa phương giải quyết dứt điểm.

 

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát biểu tại buổi làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Trung, ngày 30/9

Theo CPMB, tuyến đường dây đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh dài 31,2 km, gồm 71 vị trí. Đến nay vẫn còn vướng mắc 9 vị trí cột (gồm 45 hộ dân). Trong đó, đã vận động chi trả tiền 20/45 hộ, còn 25 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thi công.

Phần hành lang tuyến còn 6 khoảng néo chưa bàn giao mặt bằng thi công thuộc địa phận phường Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi. Mặc dù đã được các cơ quan chức năng của thị xã tiến hành chi trả tiền và vận động bàn giao mặt bằng nhiều lần, nhưng các hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường mà yêu cầu mức bồi thường không đúng so với quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoài Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Đến thời điểm này, các trình tự thủ tục đang được các cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, nhưng nhiều hộ dân không nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng. Do đó, thị xã sẽ tổ chức cưỡng chế để bảo vệ thi công.

Ông Nguyễn Hoài Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng trong thị xã hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế trước ngày 4/10; đồng thời ban hành quyết định cưỡng chế để tiếp tục xuống các hộ dân vận động, tuyên truyền. Các tổ chức đoàn thể sẽ tiếp tục thực hiện công tác vận động trong thời gian này.

Ông Nguyễn Hoài Sơn cũng đề nghị đơn vị thi công trong quá trình bảo vệ thi công cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, máy móc đảm bảo thi công 3 ca, 4 kíp liên tục với tinh thần khẩn trương, đồng bộ để đảm bảo an toàn, tiến độ công trình.


Huyền Thương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.