Tỉnh Kiên Giang cam kết tháo gỡ vướng mắc trong BT-GPMB các dự án điện trên địa bàn tỉnh

Đây là khẳng định của ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tại buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sáng 20/5, về tình hình cung cấp điện và tháo gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình, dự án điện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ngành Điện hiện đang quản lý vận hành hệ thống lưới điện với khối lượng trên 5.400km đường dây trung thế, 6.109 trạm biến áp. Giai đoạn 2011 - 2019, điện thương phẩm toàn tỉnh tăng trưởng bình quân 12,04%/năm.

Theo đánh giá của EVN, đây là tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh. Chính vì vậy, EVN đã và đang tiếp tục triển khai đầu tư, xây dựng các công trình điện, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu đề cập các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các công trình, dự án điện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Thùy Trang.

Theo ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN, để hoàn thành nhiệm vụ cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, EVN đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ ngành Điện giải quyết các vướng mắc để đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm như: các dự án đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc, đường dây 110kV Phú Quốc - Bắc Phú Quốc, đường dây 110kV Phú Quốc - Nam Phú Quốc, trạm 110kV Bắc Phú Quốc, trạm 110kV Nam Phú Quốc...

Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đánh giá cao vai trò của ngành Điện trong việc cung cấp điện ổn định, liên tụ‌c cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đặc biệt là các công trình, dự án đưa điện ra các đảo và vùng nông thôn trong tỉnh.

Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (ngồi giữa) chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thùy Trang.

Đối với những vướng mắc liên quan đến công tác BT-GPMB các công trình, dự án điện trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Vũ Hồng cho biết, UBND tỉnh đã và đang quyết liệt chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương phối hợp tháo gỡ vướng mắc của từng công trình, dự án điện, đảm bảo nguyên tắc nhanh và thỏa đáng; đồng thời tiếp tụ‌c thực hiện chủ trương ứng vốn cho ngành Điện đối với các công trình cấp điện cho nông thôn, hải đảo, các vùng lõm, bơm tác nông nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang mong muốn EVN chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tụ‌c đầu tư điện ra các xã đảo gồm: An Sơn, Nam Du (huyện Kiên Hải); Thổ Chu (huyện Phú Quốc) để tạo điều kiện cho các xã đảo phát triển tốt hơn về kinh tế - xã hội trong thời gian tới.