Tình hình cung ứng điện cải thiện mạnh mẽ trong 4 năm qua

17:26, 28/03/2019

Là thông tin được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày 28/3, trong Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2018 (PCI 2018).

Báo cáo PCI được tổng hợp dựa trên dữ liệu khảo sát từ 8.000 doanh nghiệp dân doanh, 2.000 doanh nghiệp mới thành lập và 1.500 doanh nghiệp FDI.

VCCI cho biết, ngay từ khi bắt đầu đánh giá chỉ tiêu cung cấp điện (năm 2014), điểm số của ngành Điện đã được doanh nghiệp FDI đánh giá ở mức cao, 4,5 điểm trên thang 5 điểm. Tình hình còn được cải thiện mạnh hơn nữa trong 4 năm qua ở tất cả lĩnh vực sản xuất, xây dựng và dịch vụ/bán lẻ.

Cũng theo Báo cáo PCI 2018, kết quả này phù hợp với đánh giá từ Báo cáo Môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới (Doing Business) về chỉ số tiếp cận điện năng Việt Nam tăng từ 78,69/100 năm 2017 lên 87,94/100 năm 2018.

Trong bảng xếp hạng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam tăng từ vị trí 64 lên 27 và lọt Top 4 ASEAN trước 2 năm so với mục tiêu của Chính phủ giao.

EVN đã cung ứng điện với chất lượng ngày càng ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ảnh: Đăng Đệ

Trong những năm qua, chất lượng cung ứng điện liên tục được cải thiện, ngày càng ổn định, thể hiện rõ qua các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện.

Năm 2014, chỉ số thời gian mất điện bình quân của khách hàng trong năm (SAIDI) còn ở mức 3.134 phút thì tới năm 2018, SAIDI chỉ còn 724 phút, giảm tới 2.410 phút. Đây là kết quả của việc EVN đã ứng dụng hiệu quả các công nghệ hiện đại như sửa chữa điện không cần cắt điện (hotline), vận hành lưới điện bằng công nghệ số, từng bước xây dựng lưới điện n-1…

Đặc biệt, công tác dịch vụ khách hàng đã có những bước phát triển vượt bậc sau khi các trung tâm CSKH của EVN đi vào vận hành. Không chỉ tư vấn, giải đáp thắc mắc đơn thuần, các trung tâm CSKH còn tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ của khách hàng 24/7 qua tổng đài, website, app, zalo, facebook... Tới tháng 12/2017, các dịch vụ điện đã được EVN phục vụ trực tuyến tương đương cấp độ 4. Sự phục vụ của ngành Điện tới khách hàng đã không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian, mang đến thuận lợi tối đa cho khách hàng

Việc cải thiện chất lượng điện và dịch vụ điện được EVN triển khai theo hướng: “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”, “Tất cả vì khách hàng”. EVN đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện từ năm 2013 (do tư vấn độc lập thực hiện), lắng nghe ý kiến của khách hàng để điều chỉnh, đổi mới công tác kinh doanh - dịch vụ.

Nhờ đó, điểm hài lòng khách hàng tăng qua từng năm. Tới năm 2018, khách hàng đã “chấm” cho EVN 8,11/10 điểm, tăng 0,14 điểm so với năm 2017.

Như vậy, sự đánh giá khá đồng nhất về chất lượng dịch vụ điện (qua báo cáo của VCCI, Ngân hàng Thế giới và khảo sát sự hài lòng khách hàng) đã một lần nữa khẳng định: EVN đã thực sự đổi mới, từng bước xây dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp vì cộng đồng, vì khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng, thỏa mãn những yêu cầu càng cao của khách. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


N.H

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.