Tổ máy H4 Thủy điện Trung Sơn hoàn thành công tác sửa chữa lớn sẵn sàng phát điện

09:40, 17/04/2023

Sau hơn 25 ngày nỗ lực phấn đấu, hoàn thành công tác sửa chữa lớn, tổ máy H4 - Nhà máy Thủy điện Trung Sơn vừa trở về trạng thái khả dụng, phát điện hòa lưới quốc gia.

Với phương châm “Quyết tâm sửa chữa lớn Tổ máy H4 đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ, an toàn trong lao động’’, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) cho biết, lúc 15h00 ngày 8/4/2023 Tổ máy H4, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn đã hoàn thành đại tu và chạy thử, sẵn sàng phát điện hòa lưới điện quốc gia sau hơn 25 ngày tạm dừng để sửa chữa lớn (SCL).

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra các mục chi tiết sửa chữa tổ máy H4 Thủy điện Trung Sơn

Theo đó, công ty đã xuất sắc hoàn thành công tác sửa chữa lớn Tổ máy H4 vượt tiến độ 4 ngày so với Kế hoạch đã được Tổng công ty Phát điện 2 phê duyệt.

Công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, đặc biệt là sửa chữa lớn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, đạt hiệu suất cao và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Để thực hiện công tác SCL Tổ máy H4 đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả. Thủy điện Trung Sơn cho biết đã tổ chức tiến hành khảo sát chi tiết từng hệ thống thiết bị, kiểm tra lập phương án kỹ thuật sửa chữa, lập danh mục vật tư, thiết bị thay thế chi tiết từng mục sửa chữa lớn.

Cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và tay nghề cao và kinh nghiệm được rút ra trong công tác SCL các tổ máy trước đó, sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng/phân xưởng, các tổ chuyên môn, nhóm công tác thuộc Phân xưởng vận hành… đã góp phần hoàn thành tốt công tác SCL theo phương pháp sửa chữa bảo dưỡng, tập trung vào độ tin cậy (RCM - Reliability Centered Maintenace) đạt độ ổn định vận hành, tin cậy, hiệu quả.

Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, công ty đã xây dựng quy trình phân tích, đánh giá tình trạng hệ thống/thiết bị để lựa chọn cách thức SCL bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy cho nhà máy, từ đó xác định được khối lượng cần sửa chữa lớn cho tổ máy, lập phương án kỹ thuật SCL Tổ máy H4 và tiếp tục triển khai lập phương án kỹ thuật tiểu tu thiết bị nhà máy năm 2023 và những năm tiếp theo RCM.

Link gốc


Theo Tạp chí Công Thương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.