Toàn bộ khách hàng bị mất điện do dông lốc, mưa đá ở Sơn La đã được khôi phục điện

08:44, 28/04/2020

Tính đến hết ngày 27/4, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã khắc phục xong các sự cố do mưa đá, dông lốc trước đó, cấp điện trở lại cho gần 19 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Ước tính, thiệt hai do thiên tai gây ra trên lưới điện của PC Sơn La quản lý lên đến hàng tỷ đồng.

Thời tiết khắc nghiệt khiến công tác khắc phục sự cố của PC Sơn La gặp nhiều khó khăn

Ông Trần Duy Trinh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, với phương châm 4 tại chỗ, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện, phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị thi công khẩn trương xử lý sự cố. Đáng nói, có một số vị trí rất khó tiếp cận do sạt lở đất, đá, nước sông chảy xiết, gây khó khăn nhưng trong việc tiếp cận hiện trường.

Điển hình như TBA cấp điện cho 43 khách hàng ở bản Huổi Ít, xã Phỏng Lập, huyện Thuận Châu bị sét đánh gây hư hỏng. Tuy nhiên, giao thông bị chia cắt nhiều ngày, từ vị trí ô tô chở vật tư có thể đến được, anh em công nhân còn phải mang vác đồ nghề đi bộ thêm 5 - 6km mới tiếp cận được. Chưa kể, mưa dài ngày nên đường trơn, có điểm sạt lở lấp cả lối đi nên CBCNV Điện lực rất vất vả. Với sự nỗ lực, vượt khó, đến cuối ngày 27/4, Điện lực Thuận Châu cũng đã cấp điện trở lại cho khách hàng ở bản này.

Anh Hoàng Văn Đậu, công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trung tâm huyện Quỳnh Nhai, Điện lực Thuận Châu chia sẻ, mấy ngày qua, dù thời tiết vừa mưa, vừa lạnh nhưng anh em vẫn bám hiện trường để khắc phục sự cố.

Thiên tai đang tiếp diễn bất thường. Song song với khắc phục các sự cố, PC Sơn La thường xuyên phối hợp với các cấp địa phương tổ chức tuyên truyền công tác an toàn điện, hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng, bà con ở các thôn bản để tăng cường ý thức, nhận thức cho người dân. 


Ngọc Diệp

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.