Toàn bộ khách hàng bị mất điện do dông lốc, mưa đá ở Sơn La đã được khôi phục điện

08:44, 28/04/2020

Tính đến hết ngày 27/4, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã khắc phục xong các sự cố do mưa đá, dông lốc trước đó, cấp điện trở lại cho gần 19 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Ước tính, thiệt hai do thiên tai gây ra trên lưới điện của PC Sơn La quản lý lên đến hàng tỷ đồng.

Thời tiết khắc nghiệt khiến công tác khắc phục sự cố của PC Sơn La gặp nhiều khó khăn

Ông Trần Duy Trinh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, với phương châm 4 tại chỗ, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện, phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị thi công khẩn trương xử lý sự cố. Đáng nói, có một số vị trí rất khó tiếp cận do sạt lở đất, đá, nước sông chảy xiết, gây khó khăn nhưng trong việc tiếp cận hiện trường.

Điển hình như TBA cấp điện cho 43 khách hàng ở bản Huổi Ít, xã Phỏng Lập, huyện Thuận Châu bị sét đánh gây hư hỏng. Tuy nhiên, giao thông bị chia cắt nhiều ngày, từ vị trí ô tô chở vật tư có thể đến được, anh em công nhân còn phải mang vác đồ nghề đi bộ thêm 5 - 6km mới tiếp cận được. Chưa kể, mưa dài ngày nên đường trơn, có điểm sạt lở lấp cả lối đi nên CBCNV Điện lực rất vất vả. Với sự nỗ lực, vượt khó, đến cuối ngày 27/4, Điện lực Thuận Châu cũng đã cấp điện trở lại cho khách hàng ở bản này.

Anh Hoàng Văn Đậu, công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trung tâm huyện Quỳnh Nhai, Điện lực Thuận Châu chia sẻ, mấy ngày qua, dù thời tiết vừa mưa, vừa lạnh nhưng anh em vẫn bám hiện trường để khắc phục sự cố.

Thiên tai đang tiếp diễn bất thường. Song song với khắc phục các sự cố, PC Sơn La thường xuyên phối hợp với các cấp địa phương tổ chức tuyên truyền công tác an toàn điện, hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng, bà con ở các thôn bản để tăng cường ý thức, nhận thức cho người dân. 


Ngọc Diệp

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.