Toàn bộ khách hàng bị mất điện do dông lốc, mưa đá ở Sơn La đã được khôi phục điện

08:44, 28/04/2020

Tính đến hết ngày 27/4, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã khắc phục xong các sự cố do mưa đá, dông lốc trước đó, cấp điện trở lại cho gần 19 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Ước tính, thiệt hai do thiên tai gây ra trên lưới điện của PC Sơn La quản lý lên đến hàng tỷ đồng.

Thời tiết khắc nghiệt khiến công tác khắc phục sự cố của PC Sơn La gặp nhiều khó khăn

Ông Trần Duy Trinh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, với phương châm 4 tại chỗ, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện, phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị thi công khẩn trương xử lý sự cố. Đáng nói, có một số vị trí rất khó tiếp cận do sạt lở đất, đá, nước sông chảy xiết, gây khó khăn nhưng trong việc tiếp cận hiện trường.

Điển hình như TBA cấp điện cho 43 khách hàng ở bản Huổi Ít, xã Phỏng Lập, huyện Thuận Châu bị sét đánh gây hư hỏng. Tuy nhiên, giao thông bị chia cắt nhiều ngày, từ vị trí ô tô chở vật tư có thể đến được, anh em công nhân còn phải mang vác đồ nghề đi bộ thêm 5 - 6km mới tiếp cận được. Chưa kể, mưa dài ngày nên đường trơn, có điểm sạt lở lấp cả lối đi nên CBCNV Điện lực rất vất vả. Với sự nỗ lực, vượt khó, đến cuối ngày 27/4, Điện lực Thuận Châu cũng đã cấp điện trở lại cho khách hàng ở bản này.

Anh Hoàng Văn Đậu, công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trung tâm huyện Quỳnh Nhai, Điện lực Thuận Châu chia sẻ, mấy ngày qua, dù thời tiết vừa mưa, vừa lạnh nhưng anh em vẫn bám hiện trường để khắc phục sự cố.

Thiên tai đang tiếp diễn bất thường. Song song với khắc phục các sự cố, PC Sơn La thường xuyên phối hợp với các cấp địa phương tổ chức tuyên truyền công tác an toàn điện, hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng, bà con ở các thôn bản để tăng cường ý thức, nhận thức cho người dân. 


Ngọc Diệp

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.