Tổng giám đốc EVNCPC: Bão số 4 không gây thiệt hại lớn tới lưới điện miền Trung

20:58, 19/09/2024

Bão số 4 đổ bộ miền Trung trong chiều 19/9. Lưới điện khu vực miền Trung không bị ảnh hưởng nghiêm trọng; công tác đảm bảo an toàn điện trong nhân dân được thực hiện tốt.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, nhờ công tác ứng phó kỹ lưỡng, bão số 4 không gây thiệt hại nhiều với lưới điện do EVNCPC quản lý vận hành. Các đơn vị Điện lực đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi bão đổ bộ.

Tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, 100% các khách hàng bị ảnh hưởng đều đã được cấp điện trở lại ngay trong chiều 19/9.

Tại Quảng Trị, bão gây một số sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Dự kiến đến hết ngày 19/9, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ hoàn thành việc kiểm tra, cấp điện trở lại. 

Công ty Điện lực Quảng Bình ra quân khắc phục sự cố điện do bão số 4 trong chiều 19/9

Đối với Quảng Bình, ngay khi bão tan, Công ty Điện lực đã lập tức huy động nhân lực với đầy đủ thiết bị để triển khai xử lý sự cố. Tới tối 19/9, đã hoàn thành khắc phục 37/42 sự cố trên lưới. Một số khu vực còn lại, thợ điện khó tiếp cận do ngập úng, chia cắt giao thông.

“Dự kiến trong ngày mai (20/9), khi nước rút, EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục toàn bộ lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định tới người dân” – Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho hay.

Việc triển khai ứng phó bão số 4 được các đơn vị Điện lực của EVNCPC thực hiện nghiêm túc với phương châm “4 tại chỗ”. Trước khi bão số 4 đổ bộ, các đơn vị Điện lực đã làm tốt việc phát quang hành lang tuyến, hạn chế thấp nhất sự cố do cây gẫy, đổ vào đường dây điện; kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu trên lưới. Hiện nay, EVNCPC vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến hoàn lưu bão, có biện pháp chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, giông lốc.


Phạm Ngọc

Share

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.