Tổng kết chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN: PC Kon Tum đạt 408% kế hoạch

10:12, 24/11/2023

Với số lượng 94 sáng kiến tham gia chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN, Công ty Điện lực Kon Tum thực hiện đạt 408,7% kế hoạch được giao, là đơn vị có tỷ lệ tham gia vượt kế hoạch cao nhất toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Thông tin trên được Công đoàn PC Kon Tum chia sẻ tại Hội nghị tổng kết chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN do Công đoàn PC Kon Tum tổ chức ngày 22/11.

Các sáng kiến PC Kon Tum tham dự chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN chủ yếu là các giải pháp về kỹ thuật, công tác quản lý... Qua đó, thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động công ty, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm lợi cho đơn vị và cung ứng điện tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng thể hiện sự kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới.

Công đoàn PC Kon Tum biểu dương, khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu tham gia chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN

Trong số 94 sáng kiến của PC Kon Tum, có thể kể đến những sáng kiến tiêu biểu như: “Tận dụng quỹ đất hàng lang đường dây để trồng mì, nâng cao đời sống nhân dân, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện” của ông Lê Quang Khánh - Phó Giám đốc Điện lực Kon Plong; “Xây dựng giao diện web chia sẻ dữ liệu các thiết bị trên lưới điện từ hệ thống mạng nội bộ sang hệ thống mạng internet” của ông Võ Hồ Ngọc - Điều độ viên, Phòng Điều độ Công ty; “Sử dụng ứng dụng phần mềm tạo công việc tự động trong việc nhập liệu trên chương trình PMIS” của bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chuyên viên Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Điện lực Đăk Hà....

Tại hội nghị tổng kết, Công đoàn PC Kon Tum biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào. Trước đó, vào ngày 10/11/2023, tại Hội nghị tổng kết do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, Công đoàn PC Kon Tum  là một trong 17 đơn vị đã được tặng Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong chương trình 10 nghìn sáng kiến trong EVN.

 


Huyền Vũ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.