Top 3 máy lọc không khí Inverter tiết kiệm điện

Trong bối cảnh môi trường không khí ô nhiễm như hiện nay, máy lọc không khí dần đã trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình để đảm bảo sức khỏe của các thành viên. Bằng cách mua máy lọc không khí công nghệ inverter và sử dụng đúng cách, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức điện năng tiêu thụ và chi phí tiền điện cho thiết bị này.

Máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H 48W

Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHWG0 41W

Máy lọc sạch không khí hiệu quả với không gian 60m2.

Với bộ lọc 3 lớp gồm màng lọc thô, màng lọc HEPA H13 và màng lọc than hoạt tính, máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHWG0 loại bỏ hiệu quả các chất có hại như hạt lớn, bụi mịn, virus và vi khuẩn; kết hợp luồng khí 360 độ giúp làm sạch không khí khắp không gian phòng.

Sản phẩm được trang bị động cơ Inverter giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Cảm biến bụi PM1.0 và khí gas phát hiện và loại bỏ các hạt bụi mịn, chất ô nhiễm khó nhìn thấy bằng mắt thường, giúp lọc sạch không khí hiệu quả.

Máy vận hành êm ái với độ ồn cao nhất khoảng 53dB. Bảng điều khiển cảm ứng có màn hình hiển thị chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm, kết nối wifi và các chế độ hoạt động,... dễ dàng thao tác và sử dụng. 

Máy lọc không khí Electrolux PA91-406GY 28W 

Máy được trang bị công nghệ Inverter, giúp tiết kiệm điện hiệu quả và hoạt động êm ái (với độ ồn tối đa 45dB).

Bộ lọc bao gồm: Màng lọc thô, lọc kháng khuẩn, màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA, Ionizer lọc sạch không khí hiệu quả. Với thiết kế lọc khí 360 độ tiện lợi lọc được không gian rộng, lọc nhanh, hiệu quả, cùng 5 lưới lọc không khí đáp ứng nhu cầu làm sạch không khí bảo vệ sức khỏe gia đình.

Cảm biến laser bụi mịn, phát hiện các hạt bụi nhỏ nhanh chóng. Đèn báo chất lượng không khí 4 cấp cho phép người dùng theo dõi để tiện tùy chỉnh thời gian sử dụng máy lọc, tiết kiệm điện và bảo vệ thiết bị. Kết nối Wifi tiện lợi, giúp giám sát và điều chỉnh mức độ lọc của máy để thay đổi chất lượng không khí trong nhà mọi lúc, mọi nơi.

Máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H 48W

Phù hợp cho diện tích phòng dưới 62 m². Điều khiển thông minh bằng điện thoại với công nghệ AIoT với app Sharp Air, có thể từ xa theo dõi chế độ vận hành, hiển thị chất lượng không khí trong phòng và kiểm tra thời gian tối ưu thay bộ lọc.

Máy tự động lọc bụi, khử mùi nhanh chóng nhờ hệ thống cảm biến thông minh, tự động tăng công suất lọc khi phát hiện bụi mịn PM2.5, mùi hôi trong không khí (thuốc lá, vật nuôi, amoniac); lọc nhanh tối đa không khí với chế độ Haze; tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn, mùi hôi nhờ công nghệ Plasmacluster với 25000 hạt ion/cm3. Khi chế độ Haze được kích hoạt, máy lọc sẽ vận hành ở tốc độ cao nhất trong 60 phút đầu, sau đó luân phiên vận hành giữa 2 cấp độ thấp và cao trong 20 phút, mang đến khả năng lọc không khí mạnh mẽ, nhanh chóng.

Ngoài ra, hệ thống còn có thể phát hiện ánh sáng xung quanh đã tắt để vận hành chế độ ngủ làm máy hoạt động êm ái hơn giúp người dùng ngủ ngon giấc; thuận tiện theo dõi chất lượng không khí dựa theo màu sắc đèn báo. Công nghệ Inverter giúp hoạt động êm ái (với độ ồn cao nhất 47dB), tiết kiệm điện, tối ưu chi phí của gia đình. 

Một số lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí để đảm bảo tiết kiệm điện năng:

- Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

- Không nên bật máy lọc không khí cả ngày: Sử dụng máy lọc không khí trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày để mang đến hiệu suất hoạt động cao nhất cho máy. Không nên bật máy xuyên suốt cả ngày gây lãng phí điện và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

- Sử dụng chế độ hẹn giờ vào ban đêm: Vào ban đêm, không khí cũng thoáng đãng hơn, trước khi đi ngủ nên sử dụng chế độ hẹn giờ để máy tự động tắt vào lúc giữa đêm, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và có thời gian cho máy nghỉ ngơi.

- Không sử dụng máy khi mở cửa: Khi sử dụng máy lọc không khí, nên hạn chế mở cửa để tránh làm cho khí thoát ra bên ngoài và máy phải hoạt động với công suất lớn hơn để tăng khả năng lọc khí dẫn tới lượng điện năng tiêu thụ tăng cao.

- Sử dụng chế độ lọc thích hợp: Nếu môi trường đang ở tình trạng ô nhiễm xấu, nhiều vi khuẩn hay nấm mốc,... có thể sử dụng chế độ lọc cao để thanh lọc không khí tốt hơn. Ngược lại, sử dụng chế độ lọc bình thường để giúp tiết kiệm điện.

- Vệ sinh máy thường xuyên: Việc giữ cho máy luôn sạch sẽ không chỉ tiết kiệm điện mà còn giúp máy hoạt động hiệu quả, mang đến bầu không khí trong lành.