Trạm sạc PairTree: Giải pháp sạc xe điện thông minh sử dụng điện mặt trời

Paired Power, nhà sản xuất hàng đầu về lưới điện mặt trời siêu nhỏ của Mỹ, thông báo về việc hợp tác với California American Water để cung cấp giải pháp sạc xe điện EV bền vững, không phụ thuộc vào lưới điện.

Việc lắp đặt trạm sạc sử dụng điện mặt trời PairTree™ của Paired Power giúp hiện thực hóa cam kết của California American Water (Công ty cung cấp dịch vụ nước sạch ở California) trong việc luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ sạc xe điện và nỗ lực giúp đạt được mục tiêu giảm khí thải của tiểu bang California, đồng thời cải thiện chất lượng không khí, sức khỏe và an toàn cho người dân địa phương.

Theo công cụ tính toán lượng khí thải của Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA, nhờ sử dụng trạm sạc PairTree, California American Water có thể giảm được 2 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với trọng lượng của một chiếc xe hơi điện Tesla Model Y.

Trạm sạc PairTree có mái che năng lượng mặt trời do Mỹ sản xuất, kết hợp năng lượng mặt trời với nguồn điện lưới và hệ thống pin tích trữ giúp sạc được cho xe điện cả ngày lẫn đêm. Là một nguồn điện hoàn toàn bền vững, PairTree cũng có thể trở thành nguồn điện dự phòng khẩn cấp trong trường hợp mất điện và giúp giảm sự phụ thuộc của người dùng vào lưới điện.

PairTree có thể được sử dụng với cả nguồn điện mặt trời độc lập hoặc nguồn điện tái tạo từ lưới điện siêu nhỏ với tùy chọn kết nối lưới điện. Được thiết kế có độ bền cao, việc lắp đặt PairTree chỉ mất chưa đến một ngày và phù hợp với bãi đậu xe có kích thước tiêu chuẩn 2.74m x 5.49m. PairTree không có bộ phận chuyển động nên không cần phải bảo trì liên tục như các giải pháp sạc "theo dõi" tự động xoay theo hướng mặt trời khác. PairTree cung cấp cả một hoặc hai cổng sạc xe điện Cấp 2 theo tiêu chuẩn J1772 của ngành và có khả năng chịu được sức gió lên đến hơn 209km/h, lý tưởng cho các khu vực có kiểu thời tiết khó lường.