Trắng đêm ở Quảng Ngãi

22:09, 29/10/2020

Là vùng tâm bão số 9 đổ bộ ngày 28/10, lưới điện Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề. Toàn tỉnh mất điện. Những công nhân áo cam hối hả “vá” lưới thâu đêm, để người dân sớm có điện trở lại ổn định cuộc sống sau bão. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện tối 29/10, tại TP. Quảng Ngãi.

Do chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ”, nên việc khắc phục hậu quả sau bão được triển khai nhanh, hiệu quả, với đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị. Trong ảnh: Điện lực Thành phố Quảng Ngãi điều hai xe nâng để khắc phục sự cố.

Kế hoạch ngày đầu tiên sau bão là phải khôi phục cấp điện tại khu vực thành phố, thị trấn và các phụ tải quản trọng. Ứng trực chỉ đạo công nhân, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (áo sáng màu) yêu cầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc

Rất nhiều công nhân điện phải gác lại việc nhà đang bề bộn sau bão, dồn toàn lực cùng đồng đội khắc phục sự cố. Trong ảnh: Công nhân Nguyễn Văn Vinh, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đã được đơn vị huy động ứng phó bão từ ngày 27/10. Mặc dù nhà bị bão thổi tung mái lợp, tuy nhiên, anh vẫn không thể về sửa nhà mà vẫn cùng đồng đội trồng trụ, kéo dây từ sáng sớm đến đêm muộn.

Công việc khôi phục lưới điện thu hút sự quan tâm của người dân. Trong ảnh: Ông Nguyễn Sáu – người dân phố Bà Triệu (ngoài cùng bên trái) cho biết, thấy tinh thần làm việc nhiệt tình, tích cực của thợ điện, ông thấy rất chia sẻ những vất vả và cảm ơn anh em công nhân điện.

Động viên anh em công nhân xử lý sự cố sau bão, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (thứ hai từ phải sang) đã tới hiện trường thăm hỏi và trao quà động viên. Phó Tổng giám đốc EVN nhắc nhở các công nhân luôn phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, khắc phục sự cố.

22 giờ, công việc khắc phục sự cố điện tại phố Bà Triệu của nhóm công nhân điện hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn nhiệm vụ khác chờ họ trong đêm nay. Anh em công nhân điện lại tiếp tục lên đường, với mục tiêu sớm mang ánh điện sáng trở lại sau bão!


M.Hạnh (thực hiện)

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.