Trên 868MW

15:56, 05/06/2023

Là tổng công suất điện tiết giảm của 4.568 khách hàng tiêu thụ điện lớn tại khu vực phía Nam, trong thời gian từ ngày 12/5/2023 – 3/6/2023, số khách hàng này cũng là những khách hàng đã đồng ý thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

EVNSPC cho biết, mặc dù số khách hàng tham gia DR thực tế ít hơn số khách hàng đề nghị ban đầu (số khách hàng đề nghị là 6.771) nhưng công suất tiết giảm thực tế đã cao hơn công suất tiết giảm dự kiến (công suất dự kiến tiết giảm là 431MW). Điều này cho thấy những hoạt động chung tay tiết kiệm điện của các đơn vị sản xuất đã được triển khai và nhân rộng để “chia lửa” với ngành Điện trong cao điểm nắng nóng năm 2023.

Ngành Điện mong muốn nhiều hơn nữa những hoạt động chung tay tiết kiệm điện của khách hàng trong cao điểm nắng nóng năm 2023 - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo EVNSPC, nhằm chủ động triển khai các biện pháp đảm bảm cung cấp điện và các giải pháp cung ứng điện mùa khô và cả năm 2023, tổng công ty đã yêu cầu các công ty Điện lực chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại. Trong đó, trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện đặc biệt trong các thời điểm cao điểm của hệ thống điện.

Cũng theo EVNSPC, từ ngày 17/5/2023 – 3/6/2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm tại 21 tỉnh, thành phía Nam đạt trên 37,8 triệu kWh.


Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.