Triển khai dự án điện mặt trời mái nhà lớn nhất khu vực Bắc Âu

Hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà công suất 14MW tại nhà kho lớn nhất Thụy Điển, bên ngoài thị trấn Landskrona trên bờ biển phía Tây Nam của đất nước đang được triển khai xây dựng.

Nhà kho thuộc sở hữu của Công ty vận tải DSV của Đan Mạch. Hệ thống điện mặt trời mái nhà bao gồm khoảng 24.000 tấm quang điện trải rộng trên diện tích 100.000 m2. Đây là dự án lớn nhất ở khu vực Bắc Âu tính đến nay. Dự án sẽ có các mô-đun năng lượng mặt trời JinkoSolar Tiger Neo 72Hl4-(V) và bộ biến tần Sungrow 350kW.

Máy bay trực thăng được sử dụng để nâng các tấm quang điện vào đúng vị trí. Nguồn ảnh: Briongruppen

Hiện máy bay trực thăng được sử dụng để nâng các tấm quang điện vào đúng vị trí vì chúng tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với cần cẩu. Phương pháp này sẽ hoàn thành việc nâng vật liệu lên mái nhà trong 10 ngày, so với ước tính ba tháng bằng cần cẩu.

DSV cho biết kho hàng của họ sẽ chỉ cần khoảng 25% sản lượng điện là có thể tự cung cấp hoàn toàn. Phần còn lại sẽ được lưu trữ trong pin để sạc cho xe điện hoặc bán lại cho lưới điện địa phương.

Vào tháng 3, Nghị viện châu Âu đã thông qua luật yêu cầu các quốc gia thành viên EU tích hợp lắp đặt năng lượng mặt trời vào các công trình xây dựng trong tương lai. Tổng công suất năng lượng mặt trời của Thụy Điển đã vượt qua 4GW vào cuối năm ngoái.

 


  • 31/05/2024 02:40
  • PV (Theo pv-magazine.com)
  • 822