Tự ý câu móc điện trái phép, còn chống đối lực lượng chức năng

15:53, 25/07/2023

Bị cơ quan chức năng phát hiện câu móc, đấu nối dây điện lưới trái phép để phục vụ sinh hoạt cho gia đình, ông Nguyễn Văn Q. (SN 1967, trú tại thôn Hương Thượng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã có hành vi chống đối lực lượng chức năng, đe dọa phóng viên.

Khoảng 10h40’ sáng 24/7, Điện lực Hương Khê phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Q. dùng dây điện có bọc vỏ nhựa để câu móc, đấu nối điện lưới 220V trái phép từ đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý nhằm phục vụ sinh hoạt, nên đã phối hợp với xã Lộc Yên kiểm tra hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Q. đã dùng dao chặt đứt đoạn dây điện nối từ điện lưới vào nhà riêng của gia đình.

Hiện trạng đường dây điện được nối từ trong nhà ra hệ thống đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý

Để có chứng cứ làm căn cứ xử lý hành vi vi phạm đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Q., Điện lực Hương Khê đã phối hợp Trung tâm Văn hoá – Truyền thông huyện cử phóng viên đến ghi hình. Trong lúc, phóng viên tác nghiệp, ông Nguyễn Văn Q. đã có nhiều lời nói cản trở, đe dọa. Không những thế, ông Nguyễn Văn Q. còn không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng khi không ký vào biên bản làm việc với Điện lực Hương Khê.

Trước sự việc này, Công an xã Lộc Yên đã lập biên bản yêu cầu ông Nguyễn Văn Q. dừng ngay việc tự ý câu móc điện để sử dụng; phối hợp với Điện lực Hương Khê để làm rõ sự việc. Thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng Công an huyện Hương Khê cho rằng, vụ việc có dấu hiệu không tốt, đơn vị sẽ chỉ đạo lực lượng Công an xã Lộc Yên tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.