Tự ý câu móc điện trái phép, còn chống đối lực lượng chức năng

15:53, 25/07/2023

Bị cơ quan chức năng phát hiện câu móc, đấu nối dây điện lưới trái phép để phục vụ sinh hoạt cho gia đình, ông Nguyễn Văn Q. (SN 1967, trú tại thôn Hương Thượng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã có hành vi chống đối lực lượng chức năng, đe dọa phóng viên.

Khoảng 10h40’ sáng 24/7, Điện lực Hương Khê phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Q. dùng dây điện có bọc vỏ nhựa để câu móc, đấu nối điện lưới 220V trái phép từ đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý nhằm phục vụ sinh hoạt, nên đã phối hợp với xã Lộc Yên kiểm tra hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Q. đã dùng dao chặt đứt đoạn dây điện nối từ điện lưới vào nhà riêng của gia đình.

Hiện trạng đường dây điện được nối từ trong nhà ra hệ thống đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý

Để có chứng cứ làm căn cứ xử lý hành vi vi phạm đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Q., Điện lực Hương Khê đã phối hợp Trung tâm Văn hoá – Truyền thông huyện cử phóng viên đến ghi hình. Trong lúc, phóng viên tác nghiệp, ông Nguyễn Văn Q. đã có nhiều lời nói cản trở, đe dọa. Không những thế, ông Nguyễn Văn Q. còn không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng khi không ký vào biên bản làm việc với Điện lực Hương Khê.

Trước sự việc này, Công an xã Lộc Yên đã lập biên bản yêu cầu ông Nguyễn Văn Q. dừng ngay việc tự ý câu móc điện để sử dụng; phối hợp với Điện lực Hương Khê để làm rõ sự việc. Thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng Công an huyện Hương Khê cho rằng, vụ việc có dấu hiệu không tốt, đơn vị sẽ chỉ đạo lực lượng Công an xã Lộc Yên tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.