Tuyên truyền về tiết kiệm điện cho hơn 850 giáo viên, học sinh

17:00, 24/05/2023

Ngày 24/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Tây Hồ và Đoàn TNCS Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) tổ chức buổi tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn kỹ năng phòng tránh tai nạn điện tại Trường Tiểu học Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Tham gia buổi tuyên truyền có sự có mặt của hơn 850 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nhật Tân.

Các em học sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Trong điều kiện thời tiết thường xuyên nắng nóng, nhiệt độ tăng cao thì việc tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các công ty: Điện lực Tây Hồ, Lưới điện cao thế TP Hà Nội (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) tổ chức buổi tuyên truyền nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh hiểu rõ về vai trò, vị trí, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Buổi tuyên truyền được tổ chức dưới hình thức các câu hỏi trắc nghiệm, vấn đáp. Những câu hỏi được lựa chọn để truyền đạt thông tin một cách phù hợp, học sinh tiểu học dễ tiếp thu, nâng cao sự hiểu biết về tiết kiệm điện và kỹ năng phòng tránh tai nạn điện.

 Cùng lan tỏa những thông điệp về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Nhận xét về buổi tuyên truyền, cô Đỗ Tường Phượng, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhật Tân cho biết: “Tôi nhận thấy buổi tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực. Việc trang bị kiến thức cho các em học sinh về cách sử dụng tiết kiệm điện và kỹ năng phòng tránh tai nạn điện là hết sức thiết yếu, đặc biệt là khi thời gian nghỉ hè sắp đến, các em học sinh sẽ trở về sinh hoạt tại gia đình trong thời gian dài. Sau buổi tuyên truyền, Trường Tiểu học Nhật Tân sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình các học sinh để giáo dục cho các em về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Link gốc


Theo https://www.qdnd.vn/

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.