Việt Nam chịu ảnh hưởng của 14 loại hình thiên tai tính từ đầu năm 2018

Đây là một trong những thông tin từ cuộc họp về ứng phó với diễn biến bất thường của thiên tai, do ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai chủ trì, ngày 25/7 tại Hà Nội.

Theo đó, có 14/21 loại hình thiên tai đã xảy ra từ đầu năm đến nay, điển hình là lũ quét, sạt lở đất, bão, áp thấp nhiệt đới, giông sét, nắng nóng, rét đậm, rét hại… Trong đó, riêng bão số 3 (Sơn Tinh) vừa qua đã gây mưa lớn diện rộng từ ngày 13 - 22/7, cá biệt có nơi lượng mưa đến gần 1.000 mm, gây thiệt hại nặng nề. 

Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu tiếp tục rà soát công tác vận hành các nhà máy thủy điện - Ảnh: Xuân Tiến

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng: Thời tiết mưa lũ rất cực đoan trong khoảng 1 tháng gần đây đã và đang gây tác động lớn đến đời sống, sản xuất; công tác khắc phục hậu quả thiên tai mới được xử lý tạm thời.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát các phương án chống lũ; kiểm tra, đánh giá phương án đảm bảo vận hành và an toàn hệ thống hồ chứa thủy điện, đặc biệt là các công trình thủy điện vừa và nhỏ.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Công Thương cho biết các nhà máy thủy điện do Bộ quản lý vẫn đang vận hành ổn định, đảm bảo dung tích chống lũ. 

Bộ Công Thương cũng tiếp tục cử đoàn công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các chủ đập thủy điện triển khai rà soát công trình sau mưa bão, kiểm tra hạ du đập. Kết quả cho thấy các công trình đang vận hành bình thường. 

 


  • 25/07/2018 05:29
  • Xuân Tiến
  • 15227