Vinh danh giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Chiều 17/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 46 giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Chương trình nhằm tri ân những CBNV đã góp phần kiến tạo tri thức cho lực lượng lao động trong EVN, đánh dấu một hoạt động đổi mới trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của EVN.

Tham dự buổi lễ về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Trần Đình Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; bà Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Trong EVN, việc giảng dạy, đào tạo nội bộ được thực hiện thường xuyên, liên tục theo mô hình truyền thống là thợ bậc cao hướng dẫn, huấn luyện cho thợ bậc thấp hơn, người quản lý kèm cặp cho nhân viên, hay những chuyên viên, chuyên gia có kinh nghiệm làm việc lâu năm hơn sẽ kèm cặp và hướng dẫn cho những người mới, hoặc ít kinh nghiệm hơn trong một lĩnh vực cụ thể.

Hiện nay, mạng lưới CBNV làm công tác đào tạo của EVN đã được xây dựng vững chắc và hiệu quả, có trình độ chuyên môn cao, có sự chỉ đạo thống nhất từ tập đoàn tới các đơn vị. Hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực thường xuyên được cập nhật, đổi mới với nhiều hình thức tổ chức khác nhau để bắt kịp với sự phát triển công nghệ, những yêu cầu cập nhật năng lực kỹ thuật và quản trị liên tục diễn ra trong lĩnh vực năng lượng trên thế giới. Trong đó, việc xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ (GVNB) trở thành những hạt nhân quan trọng trong hệ thống đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Đây là một trong những sáng kiến sẽ đem lại giá trị lâu dài và bền vững để phát triển lực lượng lao động trong toàn tập đoàn.

Theo số liệu từ Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, mỗi năm EVN đào tạo hơn 400.000 lượt CBCNV, trong đó hơn 50% là các chương trình đào tạo do GVNB thực hiện. Các GVNB cũng đã xây dựng được hơn 7.500 bài giảng E-learning để mỗi năm có gần 1,5 triệu lượt CBCVN học trên nền tảng này. Những con số này nói lên vai trò quan trọng của đội ngũ GVNB.

Tại buổi lễ, 46 giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được vinh danh. Đây là những người có những đóng góp rất quan trọng trong công tác đào tạo, giảng dạy tại EVN và các đơn vị; góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tiến tới đạt những chuẩn mực quốc tế. Những gương sáng tiêu biểu có số giờ đào tạo, số lớp đào tạo, số lượng học viên tham gia và số lượng tài liệu bài giảng lớn nhất trong 5 năm vừa qua như: anh Phí Quang Tùng - Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, có 144 lớp, đào tạo trực tiếp 3.172 lượt học viên; anh Quách Tuấn Anh - Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ Thông tin, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, đào tạo 7.000 lượt học viên với số giờ đào tạo trực tiếp trên 600 giờ, cùng với trên 300 bộ tài liệu giảng dạy; anh Đỗ Duy Hiệp – Phó Trưởng phòng An toàn, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm Điện miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, có 3.228 giờ trực tiếp đào tạo với 3.268 lượt học viên tham gia,... 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng trao biểu trưng và tặng hoa chúc mừng giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những đóng góp của Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, các tổng công ty/ đơn vị trực thuộc, và đội ngũ GVNB trong hoạt động xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, góp phần đưa EVN trở thành một trong những tập đoàn lớn có chất lượng nguồn nhân lực cao.

Tổng giám đốc EVN khẳng định lãnh đạo EVN luôn quan tâm và chú trọng tới công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bởi đây là những người tham gia vận hành một hệ thống điện có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay, với tỷ trọng năng lượng tái tạo ngày càng cao. Bên cạnh đó, trong bối cảnh EVN còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong đảm bảo cung ứng điện, trong cân đối tài chính, Tổng giám đốc EVN mong muốn các GVNB nói riêng, CBCNV EVN nói chung cần phát huy tính hệ thống, tính quy trình, tính kỷ luật để tiếp tục học hỏi, cùng nhau phát triển bản thân, tự đào tạo và học tập từ đồng nghiệp xung quanh để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng EVN thành tập đoàn có nguồn nhân lực chất lượng cao, có bộ máy tinh gọn nhưng hiệu quả. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên trái) và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh (ngoài cùng bên phải) trao biểu trưng và tặng hoa chúc mừng giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cũng đề nghị các cấp công đoàn trực thuộc tăng cường trách nhiệm trong tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong nhận thức về tầm quan trọng của phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn EVN gắn với việc “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong CNLĐ đến năm 2030” theo đúng tinh thần Chỉ thị liên tịch 1411/CTLT-EVN-CĐĐVN đã ban hành; tiếp tục phối hợp với chuyên môn nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách để hỗ trợ người lao động được học tập, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đề nghị công đoàn các cấp bố trí nguồn kinh phí cho việc khuyến khích học tập, nâng cao tay nghề; tạo điều tốt nhất để hỗ trợ công nhân lao động được tham gia hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” từ ngày 01/10-07/10 hàng năm; tổ chức các hoạt động học tập chủ động, học tập suốt đời cho công nhân lao động; tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy học tập chủ động, học tập suốt đời, gắn với thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập, có sáng kiến khoa học, kỹ thuật và các sản phẩm được áp dụng trong thực tiễn đã có hiệu quả.

Bên cạnh lễ vinh danh diễn ra trong chiều nay, đội ngũ giảng viên nội bộ giỏi trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam cũng được thăm quan Nhà Truyền thống ngành Điện và tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tham quan học tập thực tế tại Thủy điện Tuyên Quang.


  • 17/11/2023 03:49
  • T.Huyền
  • 6239