• Trang chủ >
  • Văn hóa EVN >
  • Diễn đàn văn hóa
  • Diễn đàn văn hóa
  • ISO 45001: Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hiện đại và có trách nhiệm xã hội

    15:37, 01/12/2025

    ISO 45001 đang trở thành xu hướng tất yếu trong các chiến lược phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Việc áp dụng tiêu chuẩn này không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn tạo nền tảng bền vững trong dài hạn, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm, hiện đại và hướng đến tương lai.


    Văn hoá là 'sức mạnh mềm' để doanh nghiệp vươn mình'

    08:57, 24/11/2025

    Theo ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, văn hóa chính là năng lực cạnh tranh bền vững nhất, là ‘sức mạnh mềm’ của doanh nghiệp, là ngọn đèn soi đường cho chiến lược phát triển lâu dài.


    Khi văn hóa trở thành phần mềm quản trị của doanh nghiệp Việt

    19:58, 13/10/2025

    Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.


    Văn hóa biết ơn: Nền tảng của một gia đình, tổ chức và xã hội phát triển

    09:19, 18/08/2025

    Trong một thế giới không ngừng vận động, nơi công nghệ thay đổi từng giờ và con người luôn bị cuốn vào guồng quay mưu sinh, văn hóa biết ơn dường như ngày càng bị xem nhẹ, thậm chí là bị lãng quên.


    Nhân viên hết “sợ sếp” và văn hóa phản biện tích cực

    09:14, 18/08/2025

    Nhiều doanh nghiệp đang âm ỉ tâm lý “sợ sếp”, không ít nhân viên chọn cách gật đầu, tránh nêu chính kiến vì “ngại” bị đánh giá là chống đối hoặc mất lòng cấp trên.


    Giao tiếp trong áp lực: Cuộc thử lửa thật sự của lãnh đạo

    09:07, 18/08/2025

    Trong những giây phút áp lực nhất - khi thời gian bị bóp nghẹt, kỳ vọng bủa vây và kết quả chưa rõ ràng - bạn sẽ chọn im lặng, nổ tung hay lãnh đạo một cách điềm tĩnh? Câu hỏi này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại là phép thử cực kỳ sâu sắc với bất kỳ doanh nhân nào đang điều hành một tổ chức.


    10 điều người thành công luôn làm vào cuối tuần

    11:11, 14/08/2025

    Theo nhiều nghiên cứu tâm lý học, cách một người sử dụng thời gian cuối tuần phản ánh rõ nét nhất lối sống, tư duy và bản lĩnh cá nhân. Trong đó, người thành công thường dành cuối tuần để chủ động tái cân bằng và nuôi dưỡng sức mạnh bên trong.


    Sở hữu 8 tư duy này, cuộc đời bạn sẽ sang trang ngoạn mục

    11:08, 11/08/2025

    Bằng cách thay đổi theo những tư duy này, bạn sẽ nhận thấy cuộc đời mình trở nên tốt hơn bao giờ hết.


    New Zealand loại bỏ văn hóa “nói không”

    10:58, 11/08/2025

    Trong bối cảnh Chính phủ New Zealand thúc đẩy một chương trình cải tổ hành chính sâu rộng, Bộ trưởng Dịch vụ công Judith Collins vào tháng 2 năm nay đã đưa ra một thông điệp cứng rắn: văn hóa “nói không” cần phải thay thế bằng tinh thần “nói có”, không chỉ ở thái độ phục vụ mà còn trong khung pháp lý quản trị.


    Đi tìm nguồn động lực của nhà lãnh đạo đích thực

    09:16, 31/07/2025

    Một điểm chung nổi bật ở hầu hết các nhà lãnh đạo tài ba là nguồn động lực nội tại mạnh mẽ. Họ không chỉ làm việc để hoàn thành nhiệm vụ, mà được thôi thúc để vươn tới những đích đến vượt ngoài mong đợi của chính mình và của cả tổ chức, đội ngũ. Từ khóa cần nhấn mạnh ở đây là: đạt đến đích.


    Sức mạnh của truyền thông trong lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu

    09:30, 30/07/2025

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, cùng với việc tạo dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của bất kỳ tổ chức nào. Trong đó, truyền thông - một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt - không chỉ giúp kết nối, lan tỏa các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu. Bài viết phân tích mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu, làm rõ vai trò của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát huy sức mạnh của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu.


    Phong cách lãnh đạo - chìa khóa định hình văn hóa doanh nghiệp và hiệu suất tổ chức

    14:35, 07/05/2025

    Phong cách lãnh đạo là cách thức, phương pháp và thái độ mà người lãnh đạo sử dụng để tác động, ảnh hưởng và định hướng hành vi của cấp dưới nhằm đạt được mục tiêu chung. Phong cách lãnh đạo không chỉ phản ánh cá tính, kinh nghiệm và niềm tin của người lãnh đạo mà còn chịu ảnh hưởng bởi văn hóa tổ chức, giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và bối cảnh môi trường kinh doanh.


    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


    Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

    Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

    Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.


    Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

    Bộ Công Thương: Trao 22 giải thưởng cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025

    Chiều 8/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2025”. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt giải cao.