• Trang chủ >
  • EVN và Khách hàng >
  • Thông báo và khuyến nghị
  • Thông báo và khuyến nghị
  • Cảnh báo tình trạng Email giả danh EVNCPC để lừa đảo

    11:01, 14/10/2025

    Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng qua email hoặc các kênh không chính thống.


    Mạo danh ngành Điện trên địa bàn Hà Nội

    10:53, 13/10/2025

    EVNHANOI khẳng định với tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin liên quan đến tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo thay đổi dịch vụ… đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Tổng công ty.


    EVNSPC cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực, lừa người dân cài ứng dụng để chiếm đoạt tiền tỉ

    17:40, 27/09/2025

    Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo khẩn đến khách hàng sử dụng điện về tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên điện lực gọi điện, lừa khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.


    Cảnh báo các trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN đăng tin tuyển dụng

    09:32, 26/09/2025

    Tình trạng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tái diễn phức tạp. EVN khẳng định các trang Fanpage có tên "Tuyển dụng Tập đoàn Điện lực Việt Nam", "Tuyển dụng Điện lực Việt Nam" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của EVN. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin sai sự thật đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.


    Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên Điện lực để trục lợi

    15:10, 25/09/2025


    Hà Nội: Khách hàng cảm ơn Điện lực đã phát hiện và xử lý triệt để sự cố điện nguy hiểm trong gia đình

    10:53, 13/09/2025

    Một gia đình tại Từ Liêm - Hà Nội bàng hoàng khi nhận được hoá đơn thanh toán tiền điện tháng 8/2025 lên tới hơn 5,1 triệu đồng, với lượng điện tiêu thụ 1.474 kWh. Tiếp nhận đơn kiến nghị của khách hàng, Điện lực đã nhanh chóng cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra và phát hiện sự cố nguy hiểm - rò điện ở dây cấp điện cho bình nóng lạnh của gia đình.


    Cảnh giác khi đăng tải các hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện

    14:12, 07/08/2025

    Ngày 7/8, Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cảnh giác khi đăng tải các hình ảnh hóa đơn, thông báo tiền điện hàng tháng trên không gian mạng.


    Cảnh giác với các cuộc gọi 'cập nhật thông tin' VNeID

    14:31, 03/07/2025

    "Cập nhật thông tin", "chuyển đổi dữ liệu", "đồng bộ hóa giấy tờ"... là chiêu trò đang được đối tượng lừa đảo lợi dụng việc sáp nhập các tỉnh thành tung ra nhằm chiếm đoạt tiền, thông tin của người dân.


    Địa chỉ trụ sở chính của các tổng công ty, công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố (từ ngày 1/7/2025)

    10:47, 01/07/2025


    Hướng dẫn đăng ký phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản xuất tự tiêu thụ

    14:22, 10/06/2025

    Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tự sản xuất, tự tiêu thụ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Dưới đây là các bước đơn giản để bạn có thể bắt đầu.


    'Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh'

    14:13, 06/06/2025

    Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ ra mắt cẩm nang "Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh" để giúp độc giả, khách hàng sử dụng điện nhận diện và phòng tránh kẻ gian.


    Cảnh giác với văn bản giả mạo EVN phát tán thông tin sai lệch

    14:37, 04/06/2025

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề nghị người dân, khách hàng sử dụng điện cảnh giác với văn bản giả mạo EVN (như ảnh dưới).


    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


    Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

    Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

    Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.