Bão số 11 gây mất điện trên diện rộng khu vực miền Trung

Ngay sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 11 đã gây mất điện trên diện rộng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

Nhiều cột điện đã bị đổ tại TP Đà Nẵng - Ảnh: báo Đà Nẵng

Do ảnh hưởng của bão số 11, ở Nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định đã có gió giật mạnh cấp 6 – 11, vùng gần tâm bão đi qua gió giật mạnh cấp 12. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6 – 9; các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió giật mạnh cấp 10 – 12.

Từ đêm ngày 14/10 và sáng ngày 15/10, bão số 11 đã đổ bộ vào đất liền, gây mưa lớn kèm theo gió giật mạnh cho các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ ngã ngổn ngang. Một số tuyến đường bị cấm đi lại.

Về hệ thống lưới điện, theo thông tin nhanh từ Ban chỉ huy PCLB Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, bão số 11 đã làm nhiều cột điện bị đổ, gây mất điện trên diện rộng một số khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng và toàn bộ TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Hiện chưa có số liệu thống kê thiệt hại ban đầu do tình hình thời tiết tại các địa phương này vẫn rất xấu, mưa lớn và gió.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 08 giờ ngày 16/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 102,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Thái Lan. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

PV evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về ảnh hưởng và công tác khắc phục bão số 11. 


  • 15/10/2013 09:00
  • Trang Phan
  • 3497


Gửi nhận xét