Muộn nhất ngày 15/5/2024 cột thép cuối cùng phải đưa đến vị trí móng Dự án đường dây 500kV mạch 3

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An khi kiểm tra tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), ngày 17/4.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN; ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT; các Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT).

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ sản xuất và cung cấp cột thép tại các đơn vị: Công ty CP Việt Vương; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu; Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4; Công ty TNHH chế tạo cột thép Đông Anh.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Việt Vương

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính… Dù vậy, xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, các đơn vị đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối khi có ý nghĩa quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc; đồng thời phải hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều vị trí móng đã hoàn thành và đang phải chờ cột, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu các đơn vị cung cấp cột thép bằng mọi giải pháp phải tăng tốc tiến độ sản xuất. Trong đó, cần tăng cường nhân lực, máy móc cho sản xuất, đảm bảo cung cấp cột thép muộn nhất ngày 15/5/2024 lô hàng cuối cùng đến công trường để đơn vị tiến hành lắp dựng cột.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Ngãi Cầu

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và miền Trung cử cán bộ bám sát tiến độ sản xuất tại các nhà máy, kịp thời báo cáo Tổng công ty nếu có vấn đề phát sinh hoặc nguy cơ chậm tiến độ của các nhà thầu, để Tổng công ty, Tập đoàn có phương án tháo gỡ kịp thời.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối đoạn qua tỉnh Hưng Yên và Thái Bình. Ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị khi đã mở đường công vụ, triển khai ép cọc, song Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm.

Vì vậy, các nhà thầu cần nỗ lực hơn nữa thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, tăng cường máy móc, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm; hoàn thành các vị trí móng trong tháng 4/2024; trong quá trình thi công nếu gặp khó khăn vướng mắc cần báo cáo chủ đầu tư ngay để kịp thời xử lý và hỗ trợ nếu cần thiết.

Công ty CP Việt Vương: Đảm nhận cung cấp 100 vị trí cột, tương đương 14.119 tấn thép

Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu: Đảm nhận cung cấp 18 cột, tương đương 1.877 tấn thép.

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4: Đảm nhận cung cấp 40 cột, tương đương 4.003 tấn thép.

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây

 


  • 18/04/2024 08:50
  • Phan Thảo
  • 5802