Bình Dương bàn giao mặt bằng thi công cụm công trình 500 kV Tân Uyên trong tháng 8

Ngày 19/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình: Đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đấu nối.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương làm việc với các sở, ngành và SPMB đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với cụm công trình 500 kV tại tỉnh Bình Dương

Ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB cho biết: Đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, đoạn đi qua tỉnh Bình Dương, có chiều dài tuyến 1,66 km với 5 vị trí trụ. Hiện nay, 1 vị trí chưa được bàn giao mặt bằng, do 4 hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường theo đơn giá quy định.

Đối với Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đấu nối còn vướng 11 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường với tổng diện tích chưa thu hồi được trên 20.000 m2.

SPMB đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương vận động, giải thích, giải quyết kiến nghị đối với các hộ này nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. 

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ngành và các cấp chính quyền địa phương cần phải triển khai quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến độ và hỗ trợ tối đa cho Chủ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia.

Theo đó, các đơn vị liên quan phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo quy định, trường hợp cần thiết phải áp dụng biện pháp hành chính nếu hộ dân không chấp hành, để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 8/2018.                 


  • 19/07/2018 06:26
  • Đinh Liên
  • 14486