Công ty Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố do giông, lốc

Ngày 19 và 20/04 vừa qua, trên địa bàn các huyện Phù Yên, Mai Sơn, Thuận Châu, Mường La, Quỳnh Nhai, Mộc Châu đã xảy ra giông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện địa phương. Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Hiện tượng thời tiết cực đoan gồm giông lốc, mưa đá diễn ra vào 2 ngày 19 và 20/4 đã làm hư hỏng, nghiêng, đứt dây một số tuyến 110kV và đường trung thế cấp điện cho khách hàng, đặc biệt là ở hai huyện Bắc Yên, Phù Yên của tỉnh Sơn La.

Giông lốc, mưa đá gây ra nhiều thiệt hại cho các công trình điện tại nhiều địa bàn thuộc tỉnh Sơn La

Ngay trong đêm ngày 20/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã có mặt tại hiện trường, huy động 100% CBCNV các đơn vị trên địa bàn bị ảnh hưởng, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để khẩn trương kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại để cấp điện trở lại cho khách hàng.  

Công ty Điện lực Sơn La đã nỗ lực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả suốt ngày đêm, huy động lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái sang hỗ trợ, nhanh chóng khoanh vùng các điểm sự cố tại các đường trung thế cùng với các mạch vòng để cấp điện cho các phụ tải, kết quả đã cấp điện trở lại cho 18.653  khách hàng thuộc 229 trạm biến áp các huyện.

PC Sơn La đã nhanh chóng khoanh vùng các điểm sự cố để khắc phục, sửa chữa nhằm cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng

Tính đến 16h00, ngày 21/4/2024 vẫn còn vẫn còn khoảng hơn 26 nghìn khách hàng của 242 trạm biến áp thuộc huyện Phù Yên, Bắc Yên bị gián đoạn cung cấp điện. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.


  • 21/04/2024 09:40
  • Ngọc Diệp
  • 1457