Diễn tập lần cuối công tác đảm bảo điện phục vụ APEC

Chiều 17/10, tại TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cùng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập lần cuối công tác đảm bảo điện phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC chỉ đạo buổi diễn tập.

Đợt diễn tập này nhằm khắc phục toàn bộ tồn tại, khiếm khuyết sau buổi diễn tập hồi cuối tháng 9. Tình huống giả định là các đường dây và trạm biến áp cấp điện cho 3 vị trí trọng điểm (Intercontinental Resort, Sheraton Resort và Cung thể thao Tiên Sơn) đột ngột mất điện. Khi xảy ra sự cố, các đơn vị nhanh chóng thực hiện thao tác ban đầu, nhận lệnh và thao tác theo mệnh lệnh của cấp điều độ có quyền điều khiển.

Khi mất điện lưới, nhân viên trực vận hành trạm điện tại các điểm diễn ra sự kiện chủ động thực hiện quy trình vận hành trạm và thiết bị; kiểm tra tình hình làm việc của thiết bị ATS trung hạ áp, các cụm UPS và hệ thống máy phát điện; ghi nhận thời gian khởi động, thời gian chuyển tải, tình hình làm việc và khả năng cung cấp điện cho các phụ tải của các máy phát điện, hệ thống ATS, UPS trong nội bộ đơn vị.

Lãnh đạo EVN, EVNCPC kiểm tra công tác đảm bảo điện tại Intercontinental Resort

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: "Kết quả diễn tập đạt yêu cầu, đúng quy trình, quy phạm, hệ thống đã sẵn sàng chuyển mạch và không thấy có biểu hiện của mất điện, đáp ứng được yêu cầu đặt ra của ngành Điện để phục vụ cho sự kiện APEC”. 

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cũng đánh giá cao PC Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc đảm bảo cung ứng điện để đáp ứng được nhiệm vụ Chính phủ đã giao cho EVN. Mọi khiếm khuyết đã được khắc phục, nhưng các đơn vị ngành Điện tuyệt đối không chủ quan. Bên cạnh đó, cần chủ động hỗ trợ các đơn vị lắp đặt, kiểm tra thiết bị nguồn điện dự phòng; tổ chức phân công nhân lực ứng trực tại các vị trí trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNCPC, PC Đà Nẵng chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất nếu có mưa bão xảy ra; chủ động phối hợp với các đơn vị như Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các cấp điều độ để việc đảm bảo điện được vận hành tốt nhất.

 


  • 17/10/2017 10:13
  • Xuân Tiến
  • 8824