EVN và tỉnh Tây Ninh phối hợp trong triển khai đầu tư xây dựng các công trình điện và tiết kiệm điện

Chiều 29/3, đoàn công tác tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về tình hình cung cấp điện, kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện giai đoạn 2024 – 2030 và kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025.

Tham dự buổi làm việc có ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; đại diện các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

Về phía đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN; ông Lê Xuân Hải - Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); ông Bùi Quốc Hoan - Phó Tổng giám đốc EVNSPC; lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh).

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Tây Ninh, điện thương phẩm lũy kế hai tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đạt 985,73 triệu kWh, tăng 29,35% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, Tây Ninh là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 21 công ty điện lực trực thuộc EVNSPC.

Để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới, EVNSPC đã có kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư là 8.529 tỷ đồng và giai đoạn 2026 – 2030 với tổng mức đầu tư 4.261 tỷ đồng.

Về công tác tiết kiệm điện, trong 2 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh tiết kiệm được 24.43 triệu kWh, đạt 2,42% tổng số điện thương phẩm. PC Tây Ninh cũng đã làm việc và ký cam kết tiết kiệm điện năm 2024 với 17.286 khách hàng, tương ứng sản lượng tiết kiệm là 95,2 triệu kWh.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNSPC Bùi Quốc Hoan đã thông tin về tình hình cung cấp điện, công tác chỉ đạo tiết kiệm điện, công tác đầu tư xây dựng tại Tây Ninh trong thời gian qua. Trong đó, EVNSPC mong muốn UBND tỉnh ủng hộ tổng công ty trong việc đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Thành Công 2 và đường dây đấu nối để đảm bảo cung cấp điện cho KCN Thành Công cùng 02 xã phía Tây của thị xã Trảng Bàng và khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh đã ủng hộ, hỗ trợ EVN và các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UBND tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng thi công các công trình điện, bởi công tác đầu tư phát triển lưới điện cho tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới rất lớn. EVN cũng mong muốn UBND tỉnh Tây Ninh quan tâm, phối hợp với EVN và các đơn vị thành viên trong công tác tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng, cũng như chia sẻ những khó khăn trong việc cung cấp điện mùa khô mà EVN đang gặp phải.

Về phía UBND tỉnh Tây Ninh, ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của EVN, EVNSPC, Công ty Điện lực Tây Ninh trong trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho tỉnh nhà.

Đối với những kiến nghị của EVN, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo cụ thể cho các cơ quan chức năng liên quan.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh giao Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh cũng cấp thông tin cho PC Tây Ninh về quy hoạch phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế để nắm bắt tình hình phụ tải và chủ trương công tác đầu tư xây dựng phát triển lưới điện.

Riêng những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Tây Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban. Lãnh đạo tỉnh cũng giao Sở Công Thương kết hợp với PC Long An báo cáo định kỳ theo tháng để Ban chỉ đạo kịp thời xử lý, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trong công tác tiết kiệm điện, giao Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh về tiết kiệm điện trong năm 2024 và những năm tiếp theo, trong đó nhấn mạnh cần đi sâu vào từng nhóm, có giải pháp cụ thể theo từng khu vực như: hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, tiêu dùng, sản xuất kinh doanh,…

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng đánh giá cao những nỗ lực của EVN và các đơn vị thành viên trong việc đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh

Phó Tổng giám đốc EVNSPC thông tin về công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh


  • 29/03/2024 09:46
  • Thành Đạt
  • 2617