Gần 700 triệu đồng để thưởng cho phong trào thi đua an toàn lao động

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa ký Chỉ thị phát động phong trào thi đua “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” trong EVNSPC năm 2024.

Theo đó, EVNSPC đợt thi đua kể từ ngày 01/01 đến 31/12/2024. Sẽ có 66 giải giải thưởng tập thể, 112 giải thưởng cá nhân với tổng trị giá tiền thưởng là 689 triệu đồng dành cho tất cả các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các phòng, đội, tổ, phân xưởng…

Mục đích của phong trào thi đua nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cá nhân, tập thể nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi trực tiếp tham gia trong quá trình sản xuất, cung ứng điện. Nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy định, đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động sản xuất. Không để xảy ra tại nạn lao động (TNLĐ), tại nạn giao thông (TNGT) trong quá trình thực thi công việc tại các tổ/đội trực tiếp sản xuất. Đề cao giá trị lao động an toàn, sáng tạo của cá nhân, tập thể từ tổ/đội sản xuất nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu chung trong công tác an toàn góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu SXKD cung ứng điện an toàn tại đơn vị và EVNSPC. Lãnh đạo EVNSPC cũng đã chi tiết cụ thể tiêu chí để được xét chọn cho từng tập thể và mỗi cá nhân.

CBCNV EVNSPC nỗ lực đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất

Căn cứ vào Chỉ thị trên, các đơn vị trực thuộc EVNSPC sẽ phát động, phổ biến rộng rãi nội dung thi đua đến từng cá nhân, bộ phận sản xuất trong toàn đơn vị, để tích cực tham gia, hưởng ứng nhằm nâng cao ý thức hành động, nỗ lực phấn đấu không để xảy ra TNLĐ, TNGT trong trong quá trình SXKD tại đơn vị; tổ chức tốt việc xét chọn biểu dương và báo cáo danh sách tập thể/cá nhân theo đúng nội dung yêu cầu về EVNSPC để xét thưởng theo quy định.

Với những việc làm cụ thể, ý tưởng mới, hành động tích cực khuyến khích CBCNV nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, hăng hái tham gia phong trào thi đua, EVNSPC hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn lao động, năm 2024 và các năm tiếp theo không có tai nạn lao động xảy ra.


  • 15/04/2024 03:48
  • Văn Tám
  • 1042